"นพดล" แจงคตส.แทน"ทักษิณ"ใช้เงินสุจริตซื้อสโมสรแมนซิตี้ฯ ท้าตรวจสอบได้

ข่าวทั่วไป Thursday October 25, 2007 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพดล ปัมทะ ที่ปรึกษากฎหมายครอบครัวชินวัตร ให้ข้อมูลกับคณะอนุกรรมการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN ที่มีนายวิโรจน์ เลาหะพันธุ์ เป็นประธาน ภายใต้คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.)ในประเด็นที่มาของเงินที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นำไปซื้อสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ 
นายนพดล ระบุว่าได้รับคำยืนยันจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าเป็นเงินที่ถูกต้องและบางส่วนเป็นเงินที่โอนมาจากประเทศไทยและมีแหล่งที่มาของเงินอย่างชัดเจน สามารถตรวจสอบข้อมูลได้จากตลาดหลักทรัพย์ของอังกฤษ
ส่วนทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในต่างประเทศนั้น มีเพียงบ้านพักที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษเท่านั้น ส่วนทาวน์เฮ้าส์หรูที่ฮ่องกง ยืนยันว่าไม่ได้มีการซื้อตามที่เป็นข่าว
"เงินซื้อแมนเชสเตอร์ซิตี้เป็นเงินที่ซื้ออย่างถูกต้อง ส่วนรายละเอียดว่าบริษัทไหนซื้อ ซื้อเท่าไหร่ ขอให้ท่าน(คตส.)ไปสอบถามกับตลาดหลักทรัพย์(ประเทศอังกฤษ) เพราะเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็มีอำนาจหน้าที่ตามปกติของประธานสโมสรฯ" นายนพดล ระบุ
พร้อมกันนี้ ยังปฏิเสธว่ารายได้ที่ได้รับจากการเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้กับครอบครัวชินวัตรไม่ใช่เป็นหลักร้อยล้านตามที่เป็นข่าว แต่เป็นเพียงหลักล้านเท่านั้น
อย่างไรก็ดี คณะอนุกรรมการฯ ได้ขอเบอร์โทรศัพท์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่นายนพดล ใช้ติดต่อในระหว่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พักอยู่ในอังกฤษ แต่ได้รับการปฏิเสธจากนายนพดล โดยอ้างว่าเป็นข้อมูลส่วนตัวและถือเป็นความลับของลูกความ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ