กรมอุตุฯคาดกทม.และปริมณฑลยังมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่

ข่าวทั่วไป Saturday October 18, 2008 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวมีหมอกและอากาศเย็นในตอนเช้า

อนึ่ง ร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้น โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยสูงประมาณ 2 เมตร โดยเฉพาะบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

พยากรณ์อากาศตั้งแต่เช้าวันนี้ (18 ต.ค.51) จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ อากาศเย็นทางตอนบนของภาค กับมีหมอกในตอนเช้าและมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพิษณุโลก สุโขทัย เพชรบูรณ์ และตาก

ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออากาศเย็นทางตอนบนของภาค และมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดมุกดาหาร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดลพบุรี สระบุรีและกาญจนบุรี

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณฝนฟ้าคะนองประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง ตรัง และสตูล ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ