ศาลอาญาเลื่อนนัดฟังคำพิพากษา"ส่วยข้าวผัด ชูวิทย์" เป็น 23 มี.ค.52

ข่าวทั่วไป Saturday February 21, 2009 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญา รัชดา นัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีที่นายธีระชัย เจษฎารักษ์ อดีตเจ้าหน้าที่บริหารงานอบรมและฝึกวิชาชีพ 7 กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีเมื่อวันที่ 28 -29 กรกฎาคม 2546 จำเลยได้กล่าวหาว่าโจทก์เรียกรับเงินจำนวน 5,000 บาท เพื่อแลกกับข้าวผัดที่ภรรยานำมาให้ในห้องขัง ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นความเท็จ การกระทำของจำเลยเป็นการใส่ความโจทก์ ทำให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียง

ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษายกฟ้อง เนื่องจากพยานหลักฐานมีน้ำหนักไม่เพียงพอ การกระทำของจำเลยไม่เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

ต่อมาโจทก์ได้ยื่นฎีกา ซึ่งในวันนี้ทนายจำเลยได้ยื่นคำร้องต่อศาลขอเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาออกไปก่อน เนื่องจากจำเลยติดภารกิจพาครอบครัวเดินทางไปไหว้บรรพบุรุษที่ประเทศจีน ซึ่งมีกำหนดการก่อนที่จะรับทราบวันนัดฟังคำพิพากษาในครั้งนี้ ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้เลื่อนนัดฟังคำพิพากษาออกไปเป็นวันที่ 23 มีนาคมนี้ เวลา 09.00 น.

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้จำเลยไม่ได้เดินทางมาที่ศาล เนื่องจากมีกำหนดการขึ้นเครื่องในเวลา 11.30 น. จึงมอบหมายให้ทนายความเป็นผู้ดำเนินการแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ