ครม.ถกความพร้อมพรรคร่วมก่อนโหวตพ.ร.บ.กู้เงินฯ-เพิ่มค่าเหนื่อยพยาบาลใต้

ข่าวทั่วไป Tuesday June 16, 2009 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตรียมกำชับความร่วมมือของคณะรัฐมนตรีที่มาจากพรรคร่วมรัฐบาลในการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญในช่วงบ่ายวันนี้ รวมถึงพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 53 ภายในสัปดาห์นี้เช่นกัน

ส่วนวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือถึงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่กลับมาระอุอีกครั้งในช่วงนี้แล้ว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง จะเสนอขออนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมโครงการผลิตพยาบาลวิชาชีพเพื่อแก้ปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยขอเพิ่มค่าตอบแทนจากเดิม 30,000 บาท/คน/ปี เป็น 35,900 บาท/คน/ปี ตั้งแต่ปี 51-53 วงเงินรวม 36.30 ล้านบาท

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) จะเสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณดำเนินงานโครงการบ้านมั่นคง วงเงิน 6,000 ล้านบาท, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอขออนุมัติจัดการวงเงินจากกองทุนช่วยเหลือเกษตรกร 1,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินการโครงการสินเชื่อการใช้บริการโครงการเครื่องจักรกลให้กลุ่มเกษตรกร

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอขออนุมัติกรณีรัฐบาลจีนเสนอสร้างบ่อก๊าชชีวภาพในพื้นที่ชนบทของไทย และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอภารกิจสำคัญเร่งด่วนในการจัดตั้ง 2 หน่วยงาน คือ สำนักความหลากหลายทางชีวภาพ และสำนักประสานจัดการการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และขอขยายภารกิจงานสำนักงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ