TOPICS TODAYS: รัฐบาลเตรียมต้อนรับ "ฮิลลารี คลินตัน" เยือนไทยเย็นนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 21, 2009 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • เย็นวันนี้ นางฮิลลารี คลินตัน รมว.ต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา มีกำหนดเข้าเยี่ยมคารวะและหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งหลังจากนั้นนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี และนางฮิลลารี จะร่วมกันแถลงข่าวผลการหารือกับนายกรัฐมนตรีต่อสื่อมวลชนในเวลา 17.30 น.
  • การประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน จ.ภูเก็ต ที่สำคัญวันนี้ เริ่มต้นด้วยการประชุมคณะกรรมการเขตปลอดอาวุธนิวเคลียร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, การประชุมคณะมนตรีประชาคมการเมืองความมั่นคงอาเซียน ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา งานนี้ต้องจับตาท่าทีของอาเซียนที่จะมีต่อเรื่องอาวุธนิวเคลียร์ว่าจะเป็นเช่นไร
  • วันนี้กระทรวงสาธารณสุข จะเริ่มแจกคู่มือคำแนะนำประชาชนจากโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ไปยังแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสถานีอนามัย ศูนย์บริการสาธารณสุข โรงพยาบาล ตลอดจนร้านสะดวกซื้อ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลอย่างทั่วถึงและปฏิบัติตัวได้อย่างถูกต้อง
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เตรียมเข้าร่วมประชุมกับนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อหาแนวทางในการปรับบทบาทของสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐให้มีความสอดรับกับนโยบายของรัฐบาล ซึ่งคาดว่าจะเน้นเรื่องการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงินแต่ละแห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ