ครส.เห็นชอบให้จ่ายเงินเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราวให้รัฐวิสาหกิจอีก 7 แห่ง

ข่าวทั่วไป Monday August 31, 2009 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพฑูรย์ แก้วทอง รมว.แรงงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจแรงงานสัมพันธ์(ครส.) แถลงว่า ที่ประชุมฯ เห็นชอบให้จ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวให้แก่พนักงานและลูกจ้างรัฐวิสาหกิจอีก 7 แห่ง ที่มีเงินเดือนหรือค่าจ้างไม่เกินเดือนละ 15,000 บาท โดยได้รับในอัตราเดือนละ 2,000 บาท แต่เมื่อรวมกับเงินเดือนหรือค่าจ้างแล้วต้องได้รับไม่เกินเดือนละ 15,000 บาท เป็นระยะเวลา 6 เดือน

ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเป็นต้นไป โดยใช้เงินงบประมาณของรัฐวิสาหกิจและให้เป็นอำนาจของคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจแต่ละแห่งในการพิจารณาภายใต้กรอบดังกล่าวที่กำหนดตามมาตรา 13(2) แห่ง พ.ร.บ.แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ พ.ศ.2543

สำหรับรัฐวิสาหกิจทั้ง 7 แห่ง ประกอบด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.), องค์การเภสัชกรรม(อภ.), การท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.), การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.), การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.), การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) และธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)

โดยสัปดาห์ก่อน ที่ประชุม ครม.มีมติให้จ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวให้แก่พนักงานและลูกจ้างรัฐวิสาหกิจของการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.)

นายไพฑูรย์ กล่าวว่า สำหรับการจ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวดังกล่าวมีลักษณะการจ่ายเป็นการชั่วคราว ไม่ถือเป็นค่าจ้าง และไม่เป็นฐานในการคำนวณสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้แก่พนักงานและลูกจ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ