ครม.ขยายเวลาโครงการประกันภัยต่างชาติกรณีเกิดเหตุจราจลในไทยอีก 5 เดือน

ข่าวทั่วไป Tuesday October 13, 2009 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เห็นชอบการขยายเวลาดำเนินโครงการประกันภัยคุ้มครองต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยในกรณีเกิดจราจลออกไปอีก 5 เดือน จนถึงวันที่ 31 มี.ค.53 จากเดิมที่ครบกำหนดในวันที่ 31 ต.ค.52 ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ

กระทรวงท่องเที่ยวฯ ประสานงานกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบุรกิจประกันภัย(คปภ.) และสมาคมประกันวินาศภัยเพื่อดำเนินการต่อไป พร้อมอนุมัติเงินงบประมาณปี 52 จากงบกลางในรายการสำรองฉุกเฉินวงเงิน 210 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการประกันภัยฯ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะในช่วงฤดูท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึง โดยเฉพาะตลาดเอเชียที่มีความอ่อนไหวต่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวค่อนข้างสูง

กระทรวงท่องเที่ยวฯ ได้ชี้แจงต่อที่ประชุม ครม.ว่าในช่วงเดือน พ.ย.52-มี.ค.53 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองไทยประมาณเดือนละ 1.2 ล้านคน ดังนั้น ช่วง 6 เดือนคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวรวม 6 ล้านคน หากรัฐบาลได้ขยายโครงการนี้ออกไปแล้วจะยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวมั่นใจมากขึ้น แม้ว่าจะมีข่าวคราวการชุมนุมมากขึ้นก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ