ครม.เห็นชอบแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 กระทรวงพาณิชย์

ข่าวทั่วไป Tuesday October 13, 2009 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)อนุมัติแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ รวม 7 ตำแหน่ง ประกอบด้วย น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ไปเป็นอธิบดีกรมการค้าภายใน, นายวิจักร วิเศษน้อย ที่ปรึกษากระทรวงพาณิชย์ ไปเป็นอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ, นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ไปเป็นรองปลัดกระทรวงพาณิชย์

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ไปเป็นอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก, นายคณิสสร นาวานุเคราะห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ, นายกฤษฎา เปี่ยมพงศ์สานต์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ไปเป็นรองปลัดกระทรวงฯ และนายบรรยงค์ ลิ้มประยูรวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ไปเป็นอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังจาก ครม.เห็นชอบการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอแล้ว ในวันพรุ่งนี้(14 ต.ค.)จะเรียกประชุมผู้บริหารระดับ 10 ของกระทรวงเพื่อหารือการปรับปรุงการทำงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยต้องการให้ทุกกรมบูรณาการการทำงาน ไม่ใช่ทำงานแบบต่างคนต่างทำ และไม่มีนโยบายที่เป็นทิศทางเดียวกัน

สำหรับตำแหน่งอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญาที่ว่างลงหลังการเกษียณอายุราชการของอธิบดีคนก่อนนั้น กระทรวงพาณิชย์จะเสนอให้ ครม.เห็นชอบอีกครั้งสัปดาห์หน้า เพราะอยู่ในการกำกับดูแลของนายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ ที่อยู่ระหว่างการเยือนสหภาพพม่า

"การปรับเปลี่ยนครั้งนี้ไม่อยากให้ข้าราชการที่ถูกสับเปลี่ยนโยกย้ายน้อยใจ เปลี่ยนเพื่อความเหมาะสม และต้องการให้แต่ละคนนำความรู้ และประสบการณ์มาทำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อกระทรวงและประเทศชาติ ไม่ได้มีการกลั่นแกล้ง ซึ่งหลังจากนี้เมื่อแต่ละคนทำงานได้ดีแล้ว ก็อาจปรับเปลี่ยนใหม่ได้อีก" นางพรทิวา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ