รถไฟสายใต้เปิดอีก6ขบวน คาดขบวนท้องถิ่นหาดใหญ่ออกเดินได้บางส่วนพรุ่งนี้

ข่าวทั่วไป Friday October 23, 2009 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การให้บริการรถไฟสายใต้ในวันนี้(23 ต.ค.) เริ่มเปิดเดินรถเพิ่มขึ้นอีก 6 ขบวนแต่ยังคงเดินรถทั้งขาขึ้นและขาล่องกรุงเทพฯได้แค่สถานีรถไฟหาดใหญ่เท่านั้น ประกอบด้วยขาล่องจากกรุงเทพฯ 3 ขบวนคือรถเร็วขบวนที่ 171 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก,รถเร็วขบวนที่ 169 กรุงเทพฯ-ยะลา,และรถด่วนพิเศษขบวนที่ 35 กรุงเทพฯ-บัตเตอร์เวิร์ธ และขาขึ้นจากสถานีหาดใหญ่อีก 3 ขบวนคือรถเร็วขบวนที่ 170 ยะลา-กรุงเทพฯ,รถเร็วขบวนที่ 172 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯและรถด่วนพิเศษขบวนที่ 36 บัตเอตร์เวิร์ธ-กรุงเทพฯ

ในขณะที่รถไฟขบวนท้องถิ่นที่สถานีหาดใหญ่ไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และอีกหลายจังหวัดในภาคใต้ตอนบนยังคงหยุดให้บริการทุกขบวนติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่สอง เพราะหัวรถจักรยังไม่พร้อม

ส่วนบรรยากาศที่สถานีรถไฟหาดใหญ่กลับมาคึกคักมากขึ้น ตามจำนวนรถไฟที่เปิดให้บริการ ประชาชนไปซื้อตั๋วและรอรับตั๋วฟรีจนล้นออกมานอกชานชาลา

อย่างไรก็ตาม นายวิรุฬ สะแกคุ้ม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทยสาขาหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ในวันนี้จะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการเปิดเดินรถไฟขบวนท้องถิ่นโดยสหภาพรถไฟฯหาดใหญ่จะไปตรวจสภาพความพร้อมของหัวรถจักรทั้ง 15 หัวที่จอดซ่อมอยู่ที่โรงรถจักรหาดใหญ่ร่วมกับฝ่ายวิศวกร ซึ่งบางส่วนอาจจะซ่อมเสร็จภายในวันนี้ เนื่องจากอะไหล่ได้ถูกส่งมาจากกรุงเทพฯแล้ว และภายในวันนี้คาดว่าจะทราบผลว่าจะสามารถเปิดเดินขบวนรถไฟท้องถิ่นในขบวนใดได้บ้าง แต่อาจจะยังไม่เต็มระบบทุกขบวน

ส่วนกรณีที่เกิดเหตุไหม้ไม้หมอนรถไฟของสถานีหาดใหญ่เมื่อวานนี้จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงน่าจะเป็นแค่อุบัติเหตุไม่ใช่การจงใจเผาเนื่องจากไม่พอใจที่รถไฟหยุดวิ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ