"ราเกซ"ปฏิเสธทุกข้อหา-ขอให้การในชั้นศาล ตร.เตรียมขออำนาจฝากขังเช้านี้

ข่าวทั่วไป Saturday October 31, 2009 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจกองปราบเตรียมนำตัวนายราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษาทางการเงินของกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพพาณิชย์การ(BBC) ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์ 2.5 พันล้านบาท เดินทางไปขออำนาจฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ในเวลา 09.00 น. พร้อมคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะมีการหลบหนี

ทั้งนี้นายราเกซ ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อเวลาประมาณ 22.45 น. ช้ากว่ากำหนดการไปเกือบ 2 ชั่วโมง ในสภาพที่นั่งรถเข็นและมีอาการอิดโรยโดยมีแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ พนักงานสอบสวนได้สอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา เขียนบันทึกการจับกุม พร้อมสอบปากคำเบื้องต้น โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายราเกซ เดินทางมาที่กองปราบปราม ท่ามกลางการอารักขาการปลอดภัยของตำรวจคอมมานโดอย่างแน่นหนา

หลังจากนายราเกซ เดินทางมาถึงกองปราบปรามในเวลาประมาณ 02.15 น. เจ้าหน้าที่กองทะเบียนประวัติอาชญากรได้ทำการพิม์ลายนิ้วมือ กรอกประวัติ หลังจากนั้นแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจได้ร่วมกันตรวจร่างกายนายราเกซ เพราะก่อนหน้านี้มีรายงานว่ามีอาการเจ็บป่วยหลายโรค แต่จากผลการตรวจร่างกายไม่พบว่ามีความจำเป็นจะต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด

พนักงานสอบสวนได้ใช้เวลาอีกเกือบชั่วโมงในการสอบสวนนายราเกซ ซึ่งมีรายงานว่านายราเกซ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น จากนั้นตำรวจได้นำตัวนายราเกซ ไปคุมขังไว้ภายในกองปราบปรามตลอดคืนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ