กรมราชทัณฑ์เร่งติดตั้งเครื่องตัดสัญญาณมือถือในเรือนจำหลักภายในปี 53

ข่าวทั่วไป Thursday December 10, 2009 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย สุทธิกลม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ล่าสุดได้ประสานกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) และบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ 3 บริษัท นำเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือมาใช้ในเรือนจำหลัก 5-7 แห่งให้แล้วเสร็จภายในปี 2553

เนื่องจาก ขณะนี้ยังพบปัญหาผู้ต้องขังมีความพยายามลักลอบนำยาเสพติดเข้าไปในเรือนจำ เพื่อจำหน่ายและแจกจ่ายให้กับผู้ต้องขังที่ยังเลิกยาเสพติดไม่ได้ และที่สำคัญผู้ค้ารายใหญ่พยายามวางเครือข่ายการจำหน่ายระหว่างผู้ต้องขังด้วยกัน รวมถึงมีการใช้โทรศัพท์มือถือสั่งการมาจากด้านนอกเรือนจำ โดยในระยะหลังกรมราชทัณฑ์เร่งดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าวอยู่ ซึ่งพบว่าในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมาปัญหาเริ่มเบาบางลง และเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมที่ได้กำชับให้ดำเนินการอย่างเต็มที่ และเอาผิดกับผู้กระทำผิด ทั้งผู้ต้องขัง และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ที่กระทำผิดอย่างเคร่งครัด

"คาดว่าการดำเนินการติดตั้งครั้งตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือจะไม่ส่งผลกระทบกับการใช้บริการโทรศัพท์มือถือของประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณโดยรอบเรือนจำ เนื่องจากทางบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือจะแนะนำเทคนิคการติดตั้งเครื่องตัดสัญญานไม่ให้รบกวน พร้อมมั่นใจว่าจะตัดวงจรการโทรศัพท์สั่งยาเสพติดจากในเรือนจำให้หมดไปในที่สุด"นายชาติชาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ