กทม.ปรับภูมิทัศน์สนามหลวง วางกรงดักนกพิราบนับหมื่นก่อนส่งเลี้ยงราชบุรี

ข่าวทั่วไป Saturday January 30, 2010 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า จากโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์สนามหลวงนั้น วันนี้ กทม.ได้เริ่มติดตั้งกรงจับนกพิราบ ซึ่งจะนำไปติดตั้งวางไว้กลางสนามหลวงด้านทิศใต้ฝั่งพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป ในช่วงแรกเจ้าหน้าที่จะให้อาหารแต่จะยังไม่มีการเริ่มจับนกเนื่องจากต้องการให้นกเกิดความคุ้นเคยกับกรงก่อน

จากนั้นเมื่อผ่านไปประมาณ 2 สัปดาห์ จะเริ่มให้เจ้าหน้าที่เข้ามาจับนกพิราบเพื่อจะส่งต่อไปตรวจโรค ก่อนที่จะนำจะส่งไปเลี้ยงต่อที่กรมทหารช่าง จ.ราชบุรีต่อไป โดยคาดว่าการจับนกพิราบในสนามหลวงที่มีประมาณ 10,000 ตัว จะต้องใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือน จึงสามารถจับได้แล้วเสร็จทั้งหมด

ส่วนการจัดการกับกลุ่มผู้ค้าที่อยู่รอบบริเวณสนามหลวงนั้น กทม.จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจ โดยในส่วนผู้ค้าจะให้ย้ายไปขายที่บริเวณริมคลองหลอด ซึ่งในอนาคตหากปรับปรุงสนามหลวงเสร็จ อาจจะมีการจัดสรรพื้นที่ให้ผู้ค้าเข้าไปขายในพื้นที่สนามหลวงได้บางส่วน

ส่วนกลุ่มคนเร่ร่อนนั้น กทม.จะประสานงานกับมูลนิธิต่างๆ เข้าไปพูดคุย เพื่อให้ย้ายไปอยู่ยังพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ ทั้งในส่วนของ กทม. และของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ