(เพิ่มเติม1) เสื้อแดงชุมนุมหน้าแบงก์กรุงเทพ "หมอเหวง"โจมตีผู้บริหารเอี่ยวเขาสอยดาว

ข่าวทั่วไป Friday February 19, 2010 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กว่าพันคนทยอยเดินทางมาร่วมตัวบริเวณหน้าสำนักงานใหญ่ธนาคารกรุงเทพแล้วก่อนถึงเวลาเที่ยงวันนี้ตามที่นัดไว้ ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัด และเจ้าหน้าที่ได้นำแผงกั้นมาขวางถนนฝั่งเดียวกับธนาคารตั้งแต่บริเวณปากซอยคอนแวนต์ไปจนถึงแยกนราธิวาสราชนครินทร์ แต่ยังอนุญาตให้คนเดินผ่านไปมาได้

ขณะที่มีผู้นำป้ายกระดาษมีข้อความว่า "ชาวสีลมไม่ต้อนรับคนเสื้อแดง"มาติดไว้ตามเสาไฟฟ้าหลายแห่ง แต่ก็ถูกการ์ดเสื้อแดงดึงออก

ล่าสุด ทางธนาคารได้ปิดประตูทางเข้าออกด้านหน้าแล้ว และมีการนำแผงกั้นเหล็กมาวางขวางตลอดทั้งแนวอาคาร โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ยืนรักษาการณ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ทางผู้ชุมนุมยังไม่ได้เคลื่อนออกไปจากบริเวณทางเท้าหน้าอาคาร โดยมีการปราศรัยด้วยเครื่องขยายเสียงแล้ว

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่ม นปช.ขึ้นปราศรัยบนเวทีชั่วคราว โดยโจมตีผู้บริหารธนาคารกรุงเทพอยู่เบื้องหลังการบุกรุกป่าเขาสอยดาว จ.จันทบุรี มีการออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบทับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ซึ่งทางกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชสั่งฟ้องร้องดำเนินคดีกับบริษัท บ้านสวนจันทบุรี เจ้าของสนามกอล์ฟเขาสอยดาว พร้อมกันนั้นได้แรียกร้องให้พนักงานธนาคารกรุงเทพต่อต้านผู้บริหารที่กระทำความผิด

อย่างไรก็ตาม นพ.เหวง ยืนยันว่า การชุมนุมวันนี้จะไม่มีการเข้ายึดพื้นที่เพื่อชุมนุมยืดเยื้อตามที่มีกระแสข่าว เพราะเป็นการมาย้ำเตือนเท่านั้น แต่ในอนาคตไม่แน่อาจจะมีการมาชุมนุมยืดเยื้อก็ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ