TOPICS TODAY:เกาะติดการชุมนุมคนเสื้อแดง/พาณิชย์แถลงยอดส่งออก ก.พ.

ข่าวทั่วไป Friday March 19, 2010 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • เกาะติดความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.แดงทั้งแผ่นดิน) นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง หนึ่งในแกนนำฯ จะจัดขบวนแห่ไปรับตัวหนุ่มนครพนมที่ก่อเหตุขว้างถุงขี้วัวเข้าไปในบ้านพักของนายกรัฐมนตรีที่เรือนจำธัญบุรี ซึ่งได้รับการปล่อยตัวหลังครบกำหนดถูกกักกันเพื่อนำตัวมาแถลงข่าวบนเวทีที่สะพานผ่านฟ้า

พร้อมทั้งความคืบหน้าการเปิดโต๊ะเจรจาสงบศึกระหว่างรัฐบาลกับแกนนำฯ ว่าจะมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ ขณะที่นักวิเคราะห์ด้านการเมืองของต่างประเทศ มองว่าการเคลื่อนไหวเสื้อแดงมาถูกทางที่ลบภาพความรุนแรง และอาจทำให้ชนชั้นกลางในกรุงเทพตัดสินใจเข้าร่วมชุมนุมเพิ่มขึ้น

ส่วนกรณีที่จะเคลื่อนขบวนออกไปเชิญชวนให้คนทั่วกรุงเทพฯ เข้ามาร่วมชุมนุมเรียกร้องให้ยุบสภาในวันที่ 20 มี.ค.นั้นน่าจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับเส้นทางและรูปแบบการเคลื่อนไหว และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าย่อมเกิดผลกระทบต่อสภาพการจราจรอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

  • กระทรวงพาณิชย์ แถลงตัวเลขส่งออกและนำเข้าประจำเดือน ก.พ.53 ซึ่งต้องติดตามดูว่ายังคงมีแนวโน้มขยายตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากก่อนหน้านี้หรือไม่ ท่ามกลางสถานการณ์เงินบาทแข็งค่าหนัก
  • ปัญหาการเลือกตั้งประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) ยังคุกรุ่น หลังนายสุรพร สิมะกุลธร ประธานบริษัท กุลธรเคอร์บี้ ผู้เสนอตัวลงรับเลือกตั้งตำแหน่งฯ ออกมาประกาศว่าหากการเลือกตั้งฯ ในวันที่ 23 มี.ค.นี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่โปร่งใส จะจับมือกับนายอดิศักดิ์ โรหิตะศุน รองประธาน ส.อ.ท.ถอนตัว และวันนี้จะไปยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลางเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ