ภาณุพงศ์เชื่อบึ้มพระราม3-รถเก๋งนศ.ปมส่วนตัว รับมีระเบิดบ่อยเร่งป้องกัน

ข่าวทั่วไป Saturday September 25, 2010 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษา (สบ 10) พร้อมด้วย พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผบก.น.5 พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.อ.พงศ์ คล้ายคลึง ผกก.สน.ตลิ่งชัน พ.ต.อ.กสิณ ศรีธรรมาสุข ผกก.สน.บางโพงพาง เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น 2 จุด คือบริเวณจุดวางถังขยะปากทางเข้าชุมชนจตุรมิตร ถนนพระราม 3 ซอย 29 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. และเหตุระเบิดรถยนต์เชฟโรเลต อ๊อปตร้า ภายใน ซอยชักพระ 16 แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ กล่าวก่อนประชุมว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี (ฝ่ายความมั่นคง) ได้กำชับพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ให้ตนมานัดประชุมในส่วนของ บช.น. เพราะว่าช่วงนี้ใกล้ถึงวันที่ 1 ต.ค. โดยให้มาปรับแผนในส่วนของการจัดกำลังด้านการป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุในช่วงรอยต่อระหว่างการสับเปลี่ยนหมุนเวียนข้าราชการตำรวจประจำปี2553 ซึ่งทางตำรวจจะปรับกำลังสายตรวจ เพื่อเน้นการป้องกันในทุกรูปแบบไม่ให้เกิดช่องว่างการก่อเหตุขึ้นโดยเด็ดขาด

ส่วนกรณีเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นทั้ง 2 จุด จากการที่ได้รับรายงานในเบื้องต้นเชื่อว่ามาจากสาเหตุส่วนตัวเป็นสำคัญ แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นๆทิ้ง ซึ่งทางตำรวจพยายามหาให้ได้ว่าสาเหตุส่วนตัวมาจากเรื่องใดกันแน่ สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นทั้ง 2 จุดนั้นถึงแม้จะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัสมาก แต่ก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวมถึงทรัพย์เสียหายเช่นกัน ซึ่งในช่วงหลังมักมีการก่อเหตุโดยใช้ระเบิดเกิดขึ้นบ่อยจึงเป็นหน้าที่ของตำรวจในการป้องกันเหตุทุกวิถีทาง เบื้องต้นเหตุระเบิดทั้ง 2 จุดจากการสอบสวนพยานแวดล้อมและผู้ที่เกี่ยวข้องก็ได้ตัวละครในคดีที่เกิดขึ้นว่ามีความเกี่ยวเนื่องกับทั้ง 2 คดีหรือไม่อย่างไร และทางตำรวจกำลังเร่งติดตามหาข่าวด้านสืบสวนเพื่อต่อความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องต่อไป

ผู้สื่อข่าวถาม ทั้ง 2 คดีที่เกิดขึ้นสามารถออกภาพสเกตช์คนร้ายได้หรือไม่ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ กล่าวว่า มีบุคคลต้องสงสัยแต่ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนพยานก่อนว่าใช่หรือไม่อย่างไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ