"อภิสิทธิ์"ลงพื้นที่หาเสียงเพชรบูรณ์ ย้ำไม่ได้ดีแต่พูด นโยบายทำได้จริง

ข่าวการเมือง Saturday June 4, 2011 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมายังโรงเรียนอนุบาลหล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อพบปะประชาชนและหาเสียงช่วยนายยุพราช บัวอินทร์ ผู้สมัครเขต 3 จ.เพชรบูรณ์ โดยมีนายไพฑูรย์ แก้วทอง แกนนำภาคเหนือมารอต้อนรับ แต่ก็มีผู้สมัครส.ส.เลยของพรรคมายื่นหนังสือขอความช่วยเหลือเรื่องที่ดินทำกิน โดยนายอภิสิทธิ์นั่งรถจักรยานยนต์สกายแล็บทักทายประชาชน และยังปราศรัยว่า วันที่ 3 ก.ค.นี้ ถือเป็นการเลือกเส้นทางของประเทศ ซึ่งตลอดการทำงาน 2 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลได้พบกับปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ทั้งการชุมนุมทางการเมือง วิกฤติเศรษฐกิจ ซึ่งถือว่าเป็นความท้าทายและรัฐบาลสามารถฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ มาได้ จึงขอขอบคุณประชาชนส่วนใหญ่ที่เข้าใจ ที่ผ่านมาได้ทำงานตามที่สัญญากับประชาชนไว้ ทั้งโครงการเรียนฟรี 15 ปี เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ การเพิ่มค่าตอบแทนอาสาสมัคร (อสม.) ไม่ได้ดีแต่พูดอย่างที่มีบางพรรคการเมืองพยายามกล่าวหา

ในการปราศรัยครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์เน้นเรื่องการประกันราคาพืชผลทางการเกษตรที่จะให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นอีก 25%และโครงการประกันภัยพืชผล เนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่ในพื้นที่นี้เป็นเกษตรกรไร่ข้าวโพดและมันสำปะหลัง อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าราคาไข่สูงขึ้น รัฐบาลพยายามแก้ไขมาตลอดตั้งแต่ต้นทุน เชื่อว่าสัปดาห์หน้าราคาจะลดลง 10 -20 สตางค์ต่อฟอง

นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ยังเปรียบเทียบนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์กับนโยบายของพรรคเพื่อไทยการประกันรายได้เกษตรกรที่พรรคเพื่อไทยประกาศจะยกเลิก โดยจะเปลี่ยนมาเป็นการรับจำนำแทนด้วย รวมทั้งนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ขณะที่พรรคเพื่อไทยจะแจกโน้ตบุ๊ก โดยย้ำว่า นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์สามารถทำได้จริงและเป็นประโยชน์มากกว่า รวมทั้งยังกล่าวถึงนโยบายนิรโทษกรรมของพรรคเพื่อไทยว่าเป็นการสร้างปัญหาและจุดชนวนความขัดแย้งรอบใหม่ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ