"นพดล"เผย"ทักษิณ"เตรียมยื่นฟ้องโฆษกปชป.หมิ่นประมาทใส่ร้ายในสัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Friday January 27, 2012 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาแถลงข่าวตอบโต้นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กรณีออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กระทำในสิ่งไม่บังควร โดยกล่าวร้ายสถาบันเบื้องสูงเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการบริหารประเทศในหนังสือ Conversation with THAKSIN โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ตัดสินใจที่จะฟ้องนายชวนนท์ในข้อหาหมิ่นประมาทใส่ร้าย ซึ่งทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งครบถ้วนความผิดหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา

"ในหนังสือเล่มดังกล่าวไม่มีตอนใดที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวร้ายสถาบันเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยจะมอบหมายให้ทนายความดำเนินการยื่นฟ้องในสัปดาห์หน้า" นายนพดล กล่าว

ทั้งนี้ นายนพดลได้แจกสำเนาในหนังสือดังกล่าวโดยเฉพาะช่วงถ้อยคำที่มีปัญหามาประกอบการแถลงข่าวครั้งนี้ โดยได้แถลงแปลบางส่วนพร้อมยืนยันว่า กรณีดังกล่าวเป็นสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณได้ตอบคำถามของนายทอม เพลท ผู้เขียนหนังสือเล่มดังกล่าว โดยนาย ทอม เพลท ได้ถามว่า สมมติว่าใครบางคน เช่น นายบันคีมูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น) ขอกราบบังคมทูลในหลวง ถึงเรื่องความสับสนวุ่นวาย ไม่มีความปรองดอง ในหลวงจะทรงมีพระบรมราชานุญาตให้เข้าเฝ้าฯ หรือไม่ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้ตอบว่า เมื่อคำนึงถึงตำแหน่งของนายบันคีมูนก็อาจมีพระบรมราชานุญาตให้เข้าเฝ้าฯ ซึ่งขอยืนยันได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เป็นคนพูดเสนอให้นายบันคีมูนเข้ามาในประเทศไทยเพื่อเข้าเฝ้าฯ

นายนพดล กล่าวว่า ส่วนการเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112 นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นด้วยกับแถลงการณ์จุดยืนของพรรคเพื่อไทยที่ไม่มีนโยบายและแนวคิดจะเสนอแก้ไขในเรื่องดังกล่าว เพื่อขจัดความสับสนว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายแก้ไขมาตรา 112 ขอยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคเพื่อไทย เทิดทูนสถาบัน จงรักภักดี

"ต่อไปหากบุคคลใดที่กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ผม และพรรคเพื่อไทยไม่จงรักภักดี ก็ต้องขออนุญาตดำเนินคดีตามกฎหมายทุกคน เพื่อปกป้องชื่อเสียง จะไม่ยอมให้ใครมาใส่ร้ายป้ายสีเด็ดขาด ซึ่งนายชวนนท์ เป็นคนต่อไปที่จะถูกฟ้อง และขอร้องว่าอย่าผูกขาดความจงรักภักดี อย่านำสถาบันมาทำร้ายทางการเมือง" นายนพดล กล่าว

นายนพดล กล่าวว่า กรณีที่นายชวนนท์กล่าวหาตนเองว่าเป็น"ทาสทักษิณ"นั้น ตนเองไม่ใช่ทาสทักษิณ แต่เป็นที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ถึงอย่างไรเป็น"ทาสทักษิณ"ก็ยังดีกว่าเป็นทาสนายกษิต ภิรมย์ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้สร้างผลงานมากมาย จนทั่วโลกยอมรับ โดยเฉพาะนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรคด้วย ตนเองภูมิใจที่เป็นที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ