"พร้อมพงศ์"แฉม็อบ กปท.มีกลุ่มการเมืองหนุน,วางแผนยึดทำเนียบฯ-สนามบิน-ช่อง 11

ข่าวการเมือง Tuesday October 8, 2013 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า กรณีกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ(กปท.) มาปักหลักล้อมทำเนียบรัฐบาลเพื่อขับไล่รัฐบาลนั้น ข้อเรียกร้องของ กปท.เป็นเรื่องเดิมและเป็นกลุ่มเดียวกับองค์กรพิทักษ์สยามที่มีจุดยืนแช่แข็งประเทศไทย ซึ่งทราบว่ามีกลุ่มการเมืองคอยหนุนหลังในลักษณะรอจังหวะและสถานการณ์ โดยจะยั่วยุให้เจ้าหน้าที่ใช้กำลังเพื่อให้กลุ่มการเมืองที่อยู่เบื้องหลังเติมคนเข้ามาในการชุมนุม เพราะการชุมนุมที่สวนลุมพินี 62 วันไม่สำเร็จผล จึงยกระดับมาปิดล้อมที่ทำเนียบรัฐบาล

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า เป้าหมายการชุมนุมมี 3 ประเด็น คือ 1.ปิดล้อมและบุกเข้ามาในทำเนียบรัฐบาล 2.ปลุกระดมชักชวนมวลชนผ่านสื่อออนไลน์ให้มาชุมนุม 3.เตรียมพัฒนานำไปสู่การใช้กำลัง ซึ่งเข้าข่ายผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย และเข้าข่ายทำผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 ล้มล้างเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีความผิดฐานเป็นกบฏ มีโทษประหารหรือจำคุกตลอดชีวิต โดยขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิดการกระทำดังกล่าว

"ทราบมาว่าในวันที่ 13 ตุลาคมนี้จะมีการเปิดตัวกลุ่มผู้ชุมนุมอีกกลุ่มที่แปลงร่างมาจากฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล ซึ่งมีกลุ่มการเมืองอยู่เบื้องหลัง โดยกำลังจับตาว่าจะมารวมกับกลุ่ม กปท.หรือไม่ และหากการชุมนุมของสองกลุ่มนี้จุดติด ก็จะมีทัพหลวงจากกลุ่มการเมืองมาสมทบเป็นกลุ่มสุดท้ายเพื่อโค่นล้มรัฐบาล" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมจะดำเนินการตามแผนการเดิมคือ ยึดทำเนียบรัฐบาล ยึดสนามบิน ปิดล้อมช่อง 11 โดยเริ่มต้นจากการยึดทำเนียบรัฐบาลก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ