"นพดล"ย้ำแก้รธน.ม.190 ไม่เกี่ยว"ทักษิณ" ยันไม่มีการลงทุนพลังงานในเขมร

ข่าวการเมือง Wednesday October 16, 2013 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าตามที่นายสรรเสริญ สมะลาภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายในสภาฯ เมื่อวานนี้ โดยพยายามโชว์คลิปข่าวหนังสือพิมพ์เพื่อให้เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ สนใจจะลงทุนในธุรกิจพลังงาน เพราะฉะนั้นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 อาจทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ประโยชน์ในการไปลงทุนในธุรกิจพลังงานบนพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลไทย-กัมพูชานั้น ขอปฏิเสธอีกครั้งว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ลงทุนในธุรกิจพลังงานใดๆ ในพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา และไม่สนใจจะลงทุนในพื้นที่ดังกล่าว

ส่วนคลิปที่นายสรรเสริญนำมาก็เป็นคลิปและข่าวหนังสือพิมพ์ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ สัมภาษณ์ว่าสนใจลงทุนในธุรกิจพลังงาน แต่เป็นการสนใจในภูมิภาคอื่นโดยสิ้นเชิง เช่น ตะวันออกกลาง หรืออเมริกาใต้ และไม่มีตอนใดเลยที่บอกว่าจะลงทุนในพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา

"ขอเรียนว่าเป็นการจับแพะชนแกะ เอาข่าวหนังสือพิมพ์เก่าๆ มาตัดต่อ" นายนพดล กล่าว

พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าทำไมเมื่อพรรคประชาธิปัตย์ได้บริหารประเทศตั้งแต่ปี 2551-2554 ซึ่งสามารถหาเอกสารที่กระทรวงการต่างประเทศ และทำเนียบรัฐบาล หรือสอบถามจากทางการกัมพูชาได้ แต่ทำไมไม่สามารถหาพยานหลักฐานมาแสดงได้แม้แต่ชิ้นเดียวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ลงทุนในธุรกิจพลังงานในพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลไทยกัมพูชา แต่ต้องอาศัยข่าวเก่าของเอเอสทีวีและเนชั่นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

"ขอปฏิเสธอีกครั้งว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา190 ของรัฐสภา ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งสิ้น" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ