เลือกตั้ง'57:พรรคเล็กรวมตัวประกาศจุดยืนฟ้องนายกฯ-กกต.หากเลื่อนเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Saturday January 25, 2014 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวว่า พรรคการเมืองขนาดเล็กที่ลงสมัครรับเลือกตั้งได้ร่วมกันประกาศจุดยืนสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งตามกำหนดเดิมในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ เนื่องจากได้เตรียมความพร้อมเลือกตั้งไว้หมดแล้ว ทั้งผู้สมัครและการหาเสียง อีกทั้งประชาชนร้อยละ 88 จากผลสำรวจมีความเห็นว่าต้องการให้มีการเลือกตั้ง เพื่อให้ได้รัฐบาลที่มีอำนาจเต็มรูปแบบมาบริหารประเทศ แก้ปัญหาปากท้อง โดยเฉพาะการจ่ายเงินโครงการรับจำนำให้ชาวนาได้โดยสมบูรณ์ ดังนั้นจึงขอเรียกร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้จัดการเลือกตั้งตามกำหนดเดิม

ทั้งนี้ หากมีการเลื่อนเลือกตั้งออกไปจากวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ พรรคการเมืองทุกพรรคที่ร่วมกันประกาศจุดยืนในวันนี้จะฟ้องร้องดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญากับนายกรัฐมนตรี และ กกต. เนื่องจากได้รับความเสียหาย และวันนี้ทุกพรรคการเมืองจะไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่กองปราบปราม เพื่อยืนยันว่า หากมีการเลื่อนเลือกตั้งจะฟ้องดำเนินคดีเรียกร้องค่าเสียหาย

และในวันที่ 27 มกราคมนี้ เวลา 10.00 น.ตัวแทนพรรคการเมืองขนาดเล็กจะไปยื่นหนังสือต่อ กกต.และนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้เดินหน้าจัดการเลือกตั้งตามกำหนดเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ