ศาลอนุมัติหมายจับอดีตรองผู้การกองปราบฯเกี่ยวข้องคดีวิทยุเถื่อน"สารวัตรเอี้ยด"

ข่าวการเมือง Monday January 25, 2016 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เผยความคืบหน้ากรณีพนักงานสอบสวนขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ พ.ต.อ.ศิวพงษ์ พัฒน์พงศ์พานิช อดีตรองผู้บังคับการปราบปราม ในฐานความผิดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และข้อหามีไว้ใช้และครอบครองวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต ว่า ขณะนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับดังกล่าวจริงตามความผิดข้างต้นที่พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาต่อศาล

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบว่า พ.ต.อ.ศิวพงษ์ มีความเชื่อมโยงกับ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือ สารวัตรเอี๊ยด แต่จากการตรวจสอบไม่พบการกระทำผิดที่เกี่ยวข้องกับประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 แต่การออกหมายจับ พ.ต.อ.ศิวพงษ์ ในครั้งนี้นั้น มาจากการขยายผลตรวจค้นห้องพักภายในคอนโดลาเมซองของ พ.ต.ต.ปรากรม ซึ่งพบหลักฐานเป็นวิทยุสื่อสารโมบาย พร้อมเสาวิทยุ 5 ต้น รวมทั้งยังพบวิทยุสื่อสารแบบพกพาอีกกว่า 200 เครื่องอยู่ภายในห้องพักดังกล่าว

เบื้องต้นจากการตรวจสอบวิทยุสื่อสารแบบพกพาพบว่า พ.ต.ต.ปรากรม เป็นผู้ขอเบิกวิทยุสื่อสารจำนวนดังกล่าวออกไปจากกองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 100 เครื่อง โดยอ้างว่าจะนำมาใช้ในงานราชการ ซึ่งมี พ.ต.อ.ศิวพงษ์ เป็นผู้นำมอบวิทยุดังกล่าวด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ศิวพงษ์ ได้สมัครใจลาออกจากราชการตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย.58 ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมยืนยันว่า หากการสืบสวนสอบสวนพบการกระทำผิดเชื่อมโยงถึงบุคคลใดก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด โดยไม่มีการละเว้นอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ