ครม.พิจารณากม.กำกับรัฐวิสากิจ-กม.เขตเศรษฐกิจและส่งเสริมการลงทุน 5 ฉบับ-พิจารณาโยกย้ายขรก.หลายกระทรวง

ข่าวการเมือง Tuesday August 23, 2016 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธาน โดยมีวาระสำคัญ ได้แก่ กระทรวงการคลัง เสนอวาระการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การพัฒนาการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. …

นอกจากนี้ ยังมีการเสนอร่างกฎหมายเศรษฐกิจ 5 ฉบับเพื่อรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษ และส่งเสริมการลงทุน ได้แก่ ร่าง พ.ร.บ.เขตเศรษฐกิจพิเศษ, ร่าง พ.ร.บ.การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ฉบับที่...) , ร่าง พ.ร.บ.การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศสำหรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย, ร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการลงทุน (ฉบับที่..) และร่าง พ.ร.บ.สรรพสามิต

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย

กระทรวงคมนาคม เสนอร่างกฎกระทรวงที่เกี่ยวกับการจัดระเบียบรถแท็กซี่ 2 ฉบับคือ ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกิน 7 คน พ.ศ.... และร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการขอใบอนุญาต การออกใบอนุญาต การขอต่อใบอนุญาต และการอนุญาตประกอบการรับจ้างบรรทุกคนโดยสารและการรับจดทะเบียนรถยนต์รับจ้างแบบพิเศษ พ.ศ....

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอให้ที่ประชุมครม.เห็นชอบบันทึกความเข้าใจโครงการจัดตั้งศูนย์แรกรับเหยื่อการค้ามนุษย์และกลุ่มเสี่ยงในปอยเปต จังหวัดบันเตียเมียนเจย กัมพูชา รวมถึงขอความเห็นชอบท่าทีของฝ่ายไทยในการเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการจัดทำหลักเขตแดนร่วมระหว่างไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 24

กระทรวงสาธารณสุข เสนอขอความเห็นชอบข้อเสนอการดำเนินการจ่ายค่าตอบแทนกำลังคนด้านสาธารณสุข

กระทรวงวัฒนธรรม เสนอให้ที่ประชุมเห็นชอบการรับรองเอกสารผลการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนที่กำกับดูแลงานด้านวัฒนธรรมและศิลปะ (AMCA) ครั้งที่ 7

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ขออนุมัติเปลี่ยนแปลงรายการก่อหนี้ผู้พันข้ามปีงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2556-2557

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เสนอมาตรการเร่งรัดการดำเนินการเพื่อรองรับการประเมินการปฏิบัติตามมาตรฐานสากลด้านการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้ายของประเทศไทยในปี พ.ศ.2559

นอกจากนี้ จะมีการเสนอการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูง ทั้งในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงแรงงาน เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ