จับตาคลังชงครม.เสนอเก็บภาษีการลงทุนในตราสารหนี้ผ่านกองทุนรวม/ร่าง พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน สร้างทางหลวง 4369

ข่าวการเมือง Tuesday April 3, 2018 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุม โดยต้องจับตากระทรวงการคลัง ซึ่งคาดว่าวันนี้จะเสนอ ร่าง พ.ร.บ.ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจากการลงทุนในตราสารหนี้ผ่านกองทุนรวม โดยสาระสำคัญของกฎหมายนี้ เพื่อต้องการให้เกิดความเท่าเทียมกันในระบบภาษี เพราะปัจจุบันการลงทุนตราสารหนี้ผ่านกองทุนรวมไม่ต้องเสียภาษีรายได้จากดอกเบี้ย 15% เหมือนกับการลงทุนในตลาดเงินและตราสารหนี้โดยตรง

กระทรวงคมนาคม เสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดที่ดินในบริเวณที่จะเวนคืน เพื่อสร้างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4369 สายพรุเตียว –ด่านศุลกากรสะเดา แห่งที่ 2 พ.ศ......

ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจ่ายเงินค่าตอบแทนผู้แจ้งความนำจับและเงินค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ในการปฎิบัติงานยาเสพติด

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมครม.จะรับทราบรายงานผลการประเมินด้านสิทธิมนุษยชนของประเทศไทย ประจำปี 2559 รับทราบรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดทำกฎหมาย และการดำเนินการโดยวิธีการอื่นนอกเหนือการจัดทำกฎหมาย เพื่อให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญใหม่ ประจำเดือนกุมภาพันธ์

แนวทางการรณรงค์เพื่อสืบสานคุณค่าทางวัฒนธรรมเนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2561 สงกรานต์วิถีไทยใช้น้ำคุ้มค่าชีวาปลอดภัย

นอกจากนี้ รัฐบาลจะเปิดตัวโครงการ GCC Line (Government Communication Channel) เพื่อเป็นการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารสำคัญของรัฐบาลไปยังข้าราชการ 1 ล้านคน เพื่อส่งต่อไปยังประชาชน 65 ล้านคน และเปิดสายด่วน "ไทยนิยม ยั่งยืน" เพื่อเป็นช่องทางรับเรื่องร้องทุกข์ รับฟังความคิดเห็น และชี้แจงประเด็นสำคัญ ผ่าน Website, Facebook และ Mobile Application ทั้งในระบบ ios และ Android

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ครม. นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม นำคณะผู้จัดและดารานักแสดงจากละคร "บุพเพสันนิวาส" เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรณรงค์ส่งเสริมภาพยนตร์และละครที่เกี่ยวกับการเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และภาพยนต์ที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ ให้ความรู้ประวัติศาสตร์ไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ