รัฐบาลเตือน"กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ไม่ให้เคลื่อนมาทำเนียบฯวันที่ 22 พ.ค

ข่าวการเมือง Sunday May 20, 2018 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากเตือนการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 พ.ค.นี้ โดยขอไม่ให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล เพราะเกรงว่าอาจส่งผลกระทบต่อการจราจรเนื่องจากเป็นวันทำการปกติ ซึ่งจะมีปริมาณรถหนาแน่นและการชุมนุมอาจสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วไป รวมทั้งอาจสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดเหตุปะทะได้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี รับทราบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประสานขออนุญาตจัดการชุมนุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กำชับว่าให้ชุมนุมอย่างมีขอบเขต แต่เห็นว่าความจริงไม่จำเป็นต้องเรียกร้องอะไร เพราะรัฐบาลบอกกับประชาชนอยู่แล้วว่าจะมีการเลือกตั้งช่วงต้นปี 62 ส่วนพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น เป็นพื้นที่ควบคุมตาม พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ ไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมเข้าพื้นที่ โดยหากฝ่าฝืนจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

ส่วนการชุมนุมเพื่อรำลึกเหตุการณ์สลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง 19 พ.ค.53 ที่แยกราชประสงค์ เมื่อวานนี้ แม้จะไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น แต่เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่และผู้ประกอบการในพื้นที่คงไม่สบายใจที่เห็นภาพบรรยากาศเก่า ๆ กลับมาอีก ขณะที่ล่าสุดผลสำรวจ "4 ปี คสช.กับการคืนความสุขให้คนในชาติ" ของนิด้าโพล ระบุว่า สิ่งที่ทำให้ประชาชนมีความสุขมากที่สุด คือ การรักษาความสงบเรียบร้อยไม่มีความวุ่นวายทางการเมือง จึงสะท้อนให้เห็นว่าสังคมไม่ต้องการให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ