พรรคการเมืองใหม่ตั้งโต๊ะโหวต"สนธิ ลิ้มทองกุล"เป็นหัวหน้า รู้ผลบ่ายวันนี้

ข่าวการเมือง Tuesday October 6, 2009 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคการเมืองใหม่(กมม.)จัดให้สมาชิกพรรคลงคะแนนเสียงเพื่อให้ความเห็นชอบเลือกนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำคนสำคัญขึ้นรับตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ หลังสอบผ่านจากการคัดเลือกของคณะกรรมการบริหารพรรคเพียงชื่อเดียวตามคาด โดยจะมีการสรุปผลในช่วงบ่ายวันนี้

การประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคการเมืองใหม่(กมม.) ที่เมืองทองธานีเริ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งเป็นไปอย่างคึกคัก โดยสมาชิกพรรคทยอยเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคคนเดิมได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับพรรค จากนั้นสมาชิกพรรคได้เลือกคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ และเสนอชื่อบุคคลมารับการคัดเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรค

นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้รับการเสนอชื่อเพื่อให้สมาชิกพรรคลงมติเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเพียงผู้เดียว หลังจากมีการเสนอชื่อผู้เข้าเลือกรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคหลายคน ได้แก่ นายสนธิ, นายสมศักดิ์, นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ รวมทั้งบุคคลอื่น ๆ อาทิ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง , พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ และ นายอาทิตย์ อุไรรัตน์

อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์และนายสุริยะใสขอถอนตัวในเวลาต่อมา ส่วนบุคคลอื่น ๆ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ทำให้เหลือเพียงนายสนธิ เพียงคนเดียว โดยขณะนี้พรรคอยู่ระหว่างให้สมาชิกพรรคหย่อนบัตรลงมติให้ความเห็นชอบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งผู้ที่จะได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคจะต้องได้รับเสียงสนับสนุนเกินครึ่งหนึ่งของผู้ที่เข้าร่วมประชุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ