โฆษก ภท.ไม่เชื่อข่าว ปชป.เล็งเขี่ยทิ้งพรรค ดึงเพื่อแผ่นดินเข้าเสียบแทน

ข่าวการเมือง Tuesday October 5, 2010 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ไม่เชื่อกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีด้วยการดึงพรรคเพื่อแผ่นดินเข้ามาร่วมรัฐบาลแทนพรรคภูมิใจไทย ซึ่งตามรายงานข่าวระบุว่าแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ได้พูดคุยกับพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน โดยมีการเสนอให้เข้ามารับตำแหน่งรมว.มหาดไทย และให้ส.ส.กลุ่มพล.ต.อ.ประชามาร่วมรัฐบาลด้วย

นายศุภชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่แกนนำรัฐบาลคงต้องคิดให้ดีเพราะการที่พรรคภูมิใจไทยเข้ามาร่วมรัฐบาลนั้นเป็นช่วงที่สถานการณ์ไม่ปกติ พรรคจึงเข้ามาเพื่อแก้ไขวิกฤติของบ้านเมืองในขณะนั้น แต่หากจะมีการปรับเปลี่ยนจริง ก็เชื่อว่านายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลคงจะต้องคุยกับแกนนำ คงไม่สามารถทำตามอำเภอใจได้

ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองมีความสลับซับซ้อน เมื่อเกิดปัจจัยใหม่ขึ้นมาก็จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือข่าวออกมา แต่เมื่อเหตุการณ์ผ่านไปแล้วไม่มีอะไรเกิดรขึ้น เรื่องก็จะยุติลง มองว่าน่าจะเป็นข่าวออกมาเฉยๆ พอผ่านคดียุบพรรคไปแล้วมันก็มีอีกเรื่องหนึ่ง

แต่ขณะนี้คนเก็งกันว่าจะยุบหรือไม่ยุบ เป็นการคิดในทางคณิตศาสตร์ ที่จะมองในเรื่องของเสียงที่นั่งในสภา แต่จริงๆ แล้วการบริหารราชการในปัจจุบันคงจะไปมองแต่จุดนั้นจุดเดียวไม่ได้ เพราะเหตุการณ์บ้านเมืองไม่ได้ปกติ ยกเว้นว่าหัวหน้ารัฐบาลจะมองว่าสถานการณ์บ้านเมืองเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ไม่สนใจใยดีว่าที่ผ่านมาจะเป็นยังไง ก็ปรับเปลี่ยนได้ตามความสะดวก

"คงต้องคิดให้ดีระหว่างภูมิใจไทยและเพื่อแผ่นดิน ส่วนตัวไม่เชื่อว่าจะเป็นเช่นนั้น" โฆษกภูมิใจไทย กล่าว

พร้อมกับระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่ พรรคเพื่อแผ่นดินอยากจะกลับเข้ามาร่วมรัฐบาล หลังเกิดความผิดพลาดจนถูกปรับออกไป และพยายามทำตัวให้สนับสนุนรัฐบาลตลอด เพื่อจะได้มีโอกาสกลับเข้ามาร่วมรัฐบาลอีกครั้ง ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองหากเกิดการยุบพรรคมองว่าเป็นเรื่องที่คงจะต้องมีการคาดเดาไปต่างๆ นานา แต่ยืนยันว่าในส่วนภูมิใจไทยเองคงจะไม่ไปจับมือกับเพื่อแผ่นดิน เพื่อจัดตั้งรัฐบาล ในสถานการณ์ปัจจุบันคงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ