เบสท์รินฯ จ่อฟ้องแพ่ง-อาญาเรียกค่าเสียหาย ขสมก.หลังถูกเลิกสัญญารถเมล์ NGV ไม่เป็นธรรม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 20, 2017 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ ปิยะทัต และ นายสุนทร ชูแก้ว ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ระบุว่า การที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ยกเลิกสัญญาซื้อขายและจ้างซ่อมบำรุงรักษารถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) เลขที่ ร.50/2559 ลงวันที่ 30 ก.ย.59 กับบริษัทเบสท์ริน กรุ๊ป จำกัดฯ ทำให้บริษัทได้รับความเสียหายและไม่ได้รับความเป็นธรรม รวมถึงประชาชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลต้องเสียโอกาสในการที่จะใช้บริการรถเมล์ NGV ใหม่ โดยทำให้เกิดความล่าช้าออกไปอีก

"การยกเลิกสัญญาดังกล่าวเป็นการบอกเลิกสัญญาที่ไม่ถูกต้องและไม่เป็นธรรมต่อบริษัทฯ เนื่องจากเป็นการบอกเลิกสัญญาภายหลังจากที่ศาลปกครองได้มีคำสั่งให้ ขสมก.ดำเนินการตรวจรับรถเมล์ NGV และให้ปฏิบัติตามสัญญาฯ ต่อไป ทั้งยังได้เรียกร้องให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอาทิ คณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ (คนร.), กระทรวงคมนาคม, คณะกรรมการบริหารกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รวมถึง ขสมก.ให้หาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว และให้ถือปฏิบัติตามคำสั่งของศาลปกครองที่ได้สั่งคุ้มครองชั่วคราวระหว่างพิจารณาอย่างเคร่งครัดด้วย"

ทั้งนี้ หากทาง ขสมก. ยังไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาลดังกล่าว ทางบริษัทฯ คงต้องใช้สิทธิในการดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและทางอาญา รวมทั้งเรียกค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ