เงินบาทเปิดตลาด 34.01/02 ทรงตัว จับตาทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 31, 2009 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 34.01/02 บาท/ดอลลาร์ เป็นระดับเดียวกับปิดตลาดเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยคาดว่าเงินบาทยังเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆ ถึงทรงตัว โดยต้องติดตามภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะในตลาดหุ้นจีน ที่ปรับตัวลดลงทดสอบระดับต่ำสุดแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และคาดว่า จะกลับมาทดสอบจุดต่ำสุดอีกครั้งในสัปดาห์นี้ ซึ่งต้องติดตามว่าจะมีผลต่อตลาดหุ้นทั่วโลกอย่างไร ส่วนเงินดอลลาร์ยัคงแข็งค่าเมื่อเทียบเงินสกุลหลัก แต่อยู่ในกรอบแคบๆ เช่นกัน

ส่วนปัจจัยในประเทศ จากปัญหาการเมือง นักลงทุนมองว่า สถานการณ์ยังคงยืดเยื้อต่อไป ซึ่งหากไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ไม่น่าจะมีผลต่อตลาดเงิน

"เงินบาทยังคงทรงตัวในกรอบแคบๆ โดยต้องรอดูปัจจัยต่างประเทศเป็นหลักมากกว่า ส่วนปัญหาภายในคาดว่าการเมืองจะยังยืดเยื้อต่อไป ทั้งนี้คาดว่าเงินบาทไม่น่าจะหลุดกรอบ 34.00 บาท/ดอลลาร์ เพราะทางการเข้ามาดูแลโดยตลอด" นักบริหารเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าว

ส่วนค่าเงินสกุลต่างประเทศ เงินเยน อยู่ที่ 92.72/74 เยน/ดอลลาร์ แข็งค่ามาก หลังจาก พรรคพรรคประชาธิปไตย (DPJ) ชนะการเลือกตั้งในญี่ปุ่น ส่วนเงินยูโร อยู่ที่ 1.4299/4303 ดอลลาร์/ยูโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ