TRC บวก 8.92% ผู้บริหารคาดโยกเล่นหุ้นเล็ก-แนวโน้มธุรกิจดีต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 7, 2011 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TRC บวก 8.92% อยู่ที่ 4.64 บาท เพิ่มขึ้น 0.38 บาท เมื่อเวลา 11.34 น.โดยเปิดตลาดที่ 4.30 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 4.76 บาท ต่ำสุดที่ 4.30 บาท

นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้นวันนี้ปรับขึ้นแรงนักลงทุนอาจหันมาเล่นหุ้นเล็ก

ขณะที่ในเชิงพื้นฐานของบริษัทในปีนี้ธุรกิจรับเหมาฯดีขึ้น ทำให้เราสบายใจ โดยตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 1.7-1.8 พันล้านบาท สูงกว่าปีที่แล้วเล็กน้อย ตอนนี้มีงานในมือ(backlog)อยู่ 3 พันล้านบาท รับรู้รายได้ในปีนี้ 1.5 พันล้านบาท และสิ้นปี 54 ตั้งเป้า backlog เพิ่มเป็น 5 พันล้านบาท จากงานที่ยื่นประมูลไป

นายสมัย กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทกำลังรอประกาศผลงานที่ยื่นประมูลไปแล้ว อาจจะรู้ผลภายในเดือนนี้ เป็นงานโรงงานด้านขบวนการผลิต 1 โครงการ มูลค่า 2 พันล้านบาท

"ปีนี้ถ้าได้ backlog เยอะเราก็จะสบายไปอีก 2 ปี ปีนี้งานประมูลน่าจะดีกว่าปี 53 เพราะปตท.ประกาศแผนลงทุนแล้วมีการลงทุนทางแก๊สธรรมชาติเยอะ เราเป็นผู้รับเหมาฯทางด้านนี้น่าจะมีโอกาสได้งานจาก PTT เยอะพอควร ซึ่งจะมีเปิดประมูลตลอดทั้งปี" นายสมัย กล่าว

ส่วนแผนการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์(โซลาร์ฟาร์ม)ที่คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 1/54 นี้ นายสมัยกล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด

สำหรับผลประกอบการปี 53 เป็นกำไรสุทธิแน่นอน จากปี 52 ที่ขาดทุน และปี 54 ก็น่าจะดีต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ