CCP ตั้งเป้ารายได้ปี 54 โต 15-20%จากปีก่อน -ล้างขาดทุนสะสมหมด 200 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 10, 2011 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี(CCP) กล่าวว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้ารายได้ เติบโต 15-20% จากปี 53 ที่คาดว่าทำรายได้ใกล้เคียงเป้าหมายที่ 2.2 พันล้านบาท และเป็นอัตราการเติบโตสูงกว่าอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างโดยรวมที่คาดว่าจะเติบโต 15% หลังจากราคาวัสดุก่อสร้างมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นตามราคาน้ำมันดิบ

ประกอบกับ ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอิฐมวลเบาของบริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CCP มีแนวโน้มเติบโตดีขึ้นตามความต้องการใช้อิฐมวลเบาในภาคอสังหาริมทรัพย์ที่มีมากขึ้น

ส่วนในปี 53 รายได้เติบโตทั้งจาก CCP และบริษัทย่อย โดย CCP มีรายได้เติบโต 33%, บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด รายได้เติบโต 30 % และบริษัท ชลบุรีกันยง จำกัด รายได้เติบโต 10%

นายชาคริต กล่าวว่า ผลประกอบการปี 53 มีโอกาสพลิกกลับมาเป็นกำไรเป็นครั้งแรก หลังจากขาดทุนต่อเนื่องมา 5 ปี ตั้งแต่ปี 48-52 โดยในช่วงไตรมาส 3/53 ผลการดำเนินงานเริ่มกลับมาเป็นกำไร 6.14 ล้านบาท และคาดว่าช่วงไตรมาส 4/53 จะออกมาดีต่อเนื่องจากไตรมาส 3/53 เพราจะมีการบันทึกกำไรพิเศษจากการปรับโครงสร้างหนี้ บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด เข้ามา 110 ล้านบาท ซึ่งก็จะช่วยให้ผลประกอบการทั้งปีพลิกกลับมาเป็นกำไรได้

ดั้งนั้น บริษัทฯจะพยายามล้างขาดทุนสะสมที่ที่มีอยู่ประมาณ 200 ล้านบาทให้หมดภายในปี 54

นายประทีป คาดว่ามูลค่างานในมือ (backlog) ในปี 54 มีโอกาสเกิน 2 พันล้านบาท จาก ณ สิ้นเดือน ต.ค.53 ที่บริษัทฯมี backlog 1.8 พันล้านบาท เนื่องจากในปีนี้จะมีโครงการลงทุนขนาดใหญ่ทั้งจากภาครัฐและเอกชนมากขึ้น เช่น โครงการรถไฟฟ้าของภาครัฐ ส่วนภาคเอกชนอย่างธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็ยังมีแนวโน้มเติบโตที่ดีอยู่ โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียมในต่างจังหวัด

ส่วนแผนการลงทุนปี 54 ถ้าเป็นในเขตพื้นที่เดิมภาคตะวันออก ขณะนี้บริษัทฯยังไม่มีแผนลงทุนเพิ่มเติม แต่ถ้าหากบริษัทได้รับงานนอกเขตพื้นที่ภาคตะวันออกที่อยู่ระหว่างการเจรจางานกับโครงการหนึ่งอยู่ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 1/54 นี้ ก็คงจะต้องมีการลงทุนเพิ่มเติมประมาณ 30-45 ล้านบาท

นายประทีป กล่วว่า บริษัทฯมีแผนนำบริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภานใน 2-3 ปีข้างหน้า เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตในอนาคต

ในปี 53 สมาร์ทคอนกรีตมียอดขาย 330 ล้านบาท เติบโต 30% จากปีก่อนหน้า เนื่องจากผู้ใช้รู้จักสินค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หันมาใช้วัสดุอิฐมวลเบาในการก่อสร้างมากขึ้น ประกอบกับ บริษัทฯได้ขยายฐานลูกค้าไปต่างประเทศทั้งมาเลเซียและลาว ทำให้ปีนี้ก็น่าจะมีการเติบโตมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ