UVAN เผยปี 54 เตรียมงบลงทุน 220 ลบ.ขยายการผลิต-ซื้อที่ดินทำสวนปาล์ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 22, 2011 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.ยูนิวานิชน้ำมันปาล์ม(UVAN) เปิดเผย"อินโฟเควสท์"ว่า ในปี 54 บริษัทมีแผนลงทุนจำนวน 220 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากกระแสเงินสดที่มีอยู่ 800-900 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตน้ำมันปาล์ม และซื้อที่ดินเพิ่มเติมเพื่อปลูกสวนปาล์ม ซึ่งขณะนี้ดูทำเลไว้ในจังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากมองว่าปีนี้ธุรกิจปาล์มมีโอกาสเติบโต เพราะราคาปาล์มยังอยู่ในระดับสูง

"ปีนี้ผลประกอบการของบริษัทต้องดีกว่าปีก่อนอยู่แล้ว เพราะเราคาดการณ์ว่าปริมาณปาล์มจะเพิ่มขึ้นจากปีก่อน แต่ก็บอกไม่ได้ว่าจะเพิ่มขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์"แหล่งข่าว กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีกำลังการสกัดน้ำมันปาล์มที่ 135 ตัน/ชั่วโมง ซึ่งปีนี้คาดว่ากำลังการผลิตจะเพิ่มขึ้นตามปริมาณผลผลิตปาล์มที่เชื่อว่ามีมากขึ้น เนื่องจากฝนตกเร็วกว่าปกติและปริมาณน้ำค่อนข้างดี ทำให้ผลผลิตน่าจะออกมาดีด้วย

ส่วนปัญหาอุทกภัยในภาคใต้ในช่วงที่ผ่านมา ไม่ได้สร้างผลกระทบให้กับบริษัทมากนัก แต่กังวลในช่วงครึ่งปีหลังมากกว่าว่าจะเกิดปัญหาภัยแล้งหรือไม่ เพราะหากเกิดปัญหาภัยแล้งจะส่งผลกระทบต่อผลผลิตปาล์ม และความผันผวนของราคา

สำหรับรายได้จากส่วนอื่น ๆ บริษัทมีรายได้จากการผลิตกระแสไฟฟ้า โดยปัจจุบันมีกำลังการผลิต 58 เมกะวัตต์ สร้างรายได้ราว 70 ล้านบาท/ปี ซึ่งในปีนี้ก็คงทำรายได้ใกล้เคียงกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ