TISCO ปรับเป้าสินเชื่อปีนี้โตเพิ่มเป็น 15-20%,เมินประมูลซื้อหุ้น SICCO

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 25, 2011 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO)เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับขึ้นคาดการณ์การเติบโตของสินเชื่อในปีนี้เป็น 15-20% จากเดิมคาดไว้ 10-15% เนื่องจากไตรมาส 1/54 สินเชื่อเติบโตเกินเป้าหมายมาที่ 11% ส่วนเงินฝากและตั๋วแลกเงินในปีนี้เติบโตใกล้เคียงเป้าหมายที่ 15-20%

บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิในปี 54 จะเติบโตเป็นเลข 2 หลัก เป็นการเติบโตจากธุรกิจในกลุ่ม ได้แก่ ธุรกิจให้สินเชื่อ ธุรกิจหลักทรัพย์ และ ธุรกิจจัดการกองทุนรวม โดยแนวโน้มสินเชื่อยังขยายตัวต่อเนื่อง แต่ยอมรับว่าในไตรมาส 2/54 การปล่อยสินเชื่อรถใหม่อาจได้รับผลกระทบจากกำลังผลิตรถยนต์ที่ลดลงถึง 50% ในช่วง 2-3 เดือน ซึ่งทำให้ยอดขายรถยนต์ลดลง แต่ก็จะหันมาปล่อยสินเชื่อรถมือสองเพิ่มขึ้น

ขณะที่ในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL)อยู่ที่ 1-2% จากไตรมาส 1/54 ที่ 1.5% และ เป้าหมาย NIM ในปี 54 ไม่ต่ำกว่า 4% จาก ไตรมาส 1/54 อยู่ที่ 4.3%

นางอรนุช กล่าวว่า TISCO ไม่ได้มีความสนใจเข้าประมูล บง.สินอุตสาหกรรม (SICCO) หลังจากได้ให้ความสนใจเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เพราะเห็นว่าราคาที่ตั้งไว้สูงเกินไป และบริษัทไม่มีธุรกิจต่อเนื่อง ประกอบกับ เห็นว่าหากเข้าไปประมูลจะเกิดความยุ่งยากในการเข้าซื้อหุ้นต่อจากนักลงทุนรายย่อย

"เรื่องเข้าประมูล SICCO ไม่เคยรู้เรื่องเลย เราเคยเข้าไปครั้งเดียวเมื่อปี 2009 (ปีพ.ศ.2552)....ตอนที่เราเคยซื้อกิจการ พรีมัส (Primus Leasing)เพราะมีธุรกิจต่อเนื่องเราก็สนใจ แต่ถ้าธุรกิจไหนไม่มีธุรกิจต่อเนื่องเราก็ไม่สนใจ และดูที่ราคา เห็นว่าสูงเกินไป และยังมีเรื่องยุ่งยากที่จะเข้าไปซื้อหุ้นจากรายย่อยทำให้เราถอนตัวเมื่อ 2 ปีก่อน"นางอรนุช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ