MCOT มั่นใจกำไรปี 54 โตสอดคล้องเป้ารายได้โต 10 แม้ Q1/54 โตแค่ 2%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 8, 2011 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนวัฒน์ วันสม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท (MCOT)เชื่อว่า กำไรสุทธิของบริษัทในปี 54 จะเติบโตสอดคล้องกับเป้าหมายรายได้ที่คาดว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 10% แม้ว่าไตรมาส 1/54 กำไรจะโตแค่ 2% ก็ตาม เนื่องจากได้รับผลกระทบการปรับปรุงมาตรฐานบัญชีใหม่

อย่างไรก็ตาม ในครึ่งปีหลังยังมีปัจจัยที่ MCOT ต้องคำนึงถึงโดยเฉพาะกฎหมายใหม่และการกำหนดนโยบายหลังมีการจัดตั้งสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ว่าจะมีผลกระทบอย่างไร .เนื่องจากจะมีการปรับเปลี่ยนบทบาทของ MCOT ไปเป็นผู้กำกับดูแล

"ไตรมาส 2 ถือว่าเป็นช่วง high season และปีนี้จะมีเรื่องเลือกตั้งน่าจะช่วยให้รายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนกำไรสุทธิก็ยังเชื่อว่าจะเป็นไปตามที่ตั้งเป้า"นายธนวัฒน์ กล่าว

สำหรับการเปิด"อาเซียนทีวี"ร่วมกับ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NBC)โดยเป็นการปรับโฉมช่องรายการเดิมที่จะเริ่มแพร่ภาพในวันที่ 13 มิ.ย.นี้ คาดว่าจะทำรายได้ 60-70 ล้านบาทในปีนี้ และในปี 55 จะมีรายได้หลัก 100 ล้านบาทขึ้นไป โดยจะเป็นการแบ่งสัดส่วนรายได้กับ NBC ตามข้อตกลง โดยอาเซียนทีวีจะออกอากาศใน 120 ประเทศ 24 ชั่วโมง โดยจะมีการผลิตรายการเบื้องต้นจาก NBC 6 ช.ม.และในเดือนต.ค.จะผลิตได้ 8-10 ช.ม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ