GUNKUL กู้แบงก์ TISCOพร้อมเป็น FAหาผู้ร่วมทุน-ตั้ง Infrastructure Fund

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 15, 2011 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ลงนามสัญญาสนับสนุนวงเงินสินเชื่อกับธนาคารทิสโก้เพื่อใช้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 26 เมกะวัตต์ พร้อมแต่งตั้ง บล.ทิสโก้ ที่ปรึกษาทางการเงินในการจัดหาผู้สนใจเข้าร่วมทุน รวมถึงการศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure Fund) สำหรับโครงการดังกล่าวด้วย

นายกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร GUNKUL กล่าวว่า บริษัทได้ดำเนินการจัดสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จำนวน 3 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จากประสบการณ์ด้านธุรกิจพลังงานและความสำเร็จในการจัดสร้างโรงไฟฟ้า ทำให้บริษัทฯ มีความมั่นใจที่จะก้าวไปสู่ธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างเต็มภาคภูมิ

การได้รับวงเงินสนันสนุนในครั้งนี้จะทำให้ GUNKUL สามารถพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จำนวน 4 แห่ง มีกำลังการผลิตรวมทั้งสิ้น 26 เมกะวัตต์ได้ตามแผนธุรกิจที่กำหนดไว้ ซึ่งจะยิ่งเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านพลังงานทดแทนอย่างครบวงจรอย่างแท้จริง ทั้งนี้บริษัทไว้วางใจให้ทิสโก้เป็นผู้ให้บริการทางการเงินแบบครบวงจรแก่บริษัท เนื่องจากเชื่อมั่นในความเชี่ยวชาญทางด้านการเงินและธุรกรรมทางการเงินของทิสโก้

นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ บมจ. ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป(TISCO) เปิดเผยว่า ทิสโก้เป็นผู้สนับสนุนวงเงินสินเชื่อและเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้แก่ GUNKUL และบริษัท จีพาวเวอร์ซอร์ซ จำกัด เพื่อใช้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

หลังจากที่จากก่อนหน้านี้ บล.ทิสโก้ ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นไอพีโอให้ GUNKUL เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์มาแล้ว การให้บริการทางการเงินแบบครบวงจรแก่ลูกค้าในครั้งนี้เกิดจากการทำงานร่วมกันของ 3 สายงานหลัก คือ สินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่ วาณิชธนกิจ และพัฒนาธุรกิจลูกค้าบรรษัท เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า

สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เชื่อว่านอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมแล้ว จะเป็นอีกส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจของ GUNKUL ให้เติบโต และก้าวสู่การเป็นผู้มีส่วนร่วมในด้านการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ