(เพิ่มเติม) กกต.พิจารณาแจกใบเหลือง-แดง/ปตท.คาดได้ผลสรุปความเสียหายกรณีท่อก๊าซรั่ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 28, 2011 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นสำคัญวันนี้ ยังต้องติดตามความเคลื่อนไหวหลังจากประเทศไทยถอนตัวจากการเป็นคณะกรรมการมรดกโลกและภาคีสมาชิกอนุสัญญามรดกโลก ซึ่งวันนี้นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนการเจรจามรดกโลกฝ่ายไทย จะรายงานผลดังกล่าวต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี รวมถึงขั้นตอนในการดำเนินการต่อไป และร่วมหารือกับฝ่ายความมั่นคงในการดูแลบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในการหาเสียงเลือกตั้งช่วงโค้งสุดท้ายเริ่มเข้มข้นยิ่งขึ้น วันนี้พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ เตรียมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่แก่คนกรุงเทพฯ ที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 17.00 น.
  • ส่วนพรรคเพื่อไทย นำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย จะนำทีมลงพื้นที่เดินสายหาเสียงที่ จ. แพร่, เพชรบูรณ์ และสระแก้ว ซึ่งไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ จ.สระแก้ว ฐานเสียงสำคัญของนายเสนาะ เทียนทอง แกนนำคนสำคัญของพรรคเพื่อไทย
  • สีสันสำคัญของการเมืองรอบนี้ หนีไม่พ้นนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย วันนี้เตรียมเปิดแถลงข่าวกลโกงการเลือกตั้ง พร้อมนำทีมลงพื้นที่หาเสียงบริเวณอาคารเมืองไทยประกันชีวิต ถ.รัชดาภิเษก
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการพิจารณาเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมซื้อเสียงของผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคมาตุภูมิ มีรายการแจกใบแดงก่อนเลือกตั้งหรือไม่
  • กลุ่มปัญญาชนสยาม จัดเสวนาหัวข้อเรื่อง "เลือกตั้งใหญ่ใกล้มาถึง เลือก ใครดี?" ที่ห้องประชุมชั้น 5 วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อสะท้อนมุมมองที่แตกต่างเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการวิเคราะห์และนำเสนอข้อมูล แนวทาง เพื่อการตัดสินใจในช่วงโค้งสุดท้ายว่า สมควรจะเลือกใครดี? เพราะเหตุใด? อนาคตประเทศไทยจะก้าวไปทางไหน? จะปฏิรูปประเทศอย่างไร? ใครจะมาเป็นรัฐบาลบริหารขับเคลื่อนประเทศให้เดินต่อไป และลดความขัดแย้งในสังคมไทย ตลอดจนแก้ปัญหาต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามาทั้งทางเศรษฐกิจ การเมือง สังคมและวัฒนธรรมอย่างไร
  • สถานการณ์น้ำท่วมหนักที่ จ.น่าน ยังคงน่าเป็นห่วง หลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านประกาศให้ทั้งจังหวัดเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ ซึ่งทำให้ล่าสุดมีราษฎรเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว 2 คน ขณะที่ จ.ตาก สถานการณ์น้ำท่วมได้สร้างความเสียหายในพื้นที่ อ.แม่สอด และ อ.แม่ระมาด โดยวันนี้หลังจากประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้นแล้ว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเตรียมเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมพบปะและให้กำลังใจประชาชนที่ อ.เมือง และ อ.เวียงสา จ.น่าน
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) จะหารือกับสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.) เพื่อหารือถึงข้อสรุปแหล่งเงินว่าจ้างที่ปรึกษาโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ 3 เส้นทาง ประกอบด้วย ลพบุรี-ปากน้ำโพ, สายมาบกะเบา-นครราชสีมา และสายนครปฐม-หนองปลาดุก-หัวหิน หลังจากที่ รฟท.ได้คัดเลือกบริษัทที่ปรึกษาออกแบบรายละเอียดและประมาณค่าก่อสร้าง รวมทั้งทบทวนผลกระทบสิ่งแวดล้อมเรียบร้อยแล้ว
  • หอการค้าไทยร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าวเรื่อง"การวิเคราะห์ศักยภาพการแข่งขันสินค้าไทย ภายใต้ความตกลงเขตการค้าเสรีของกลุ่มประเทศอาเซียน+3" ที่ห้องประชุมอาคารจุลินทร์ ล่ำซำ หอการค้าไทย
  • นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง จะเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประกันภัยข้าวนาปี ในปีการผลิต 2554 ณ วัดแป้นทองโสภาราม เขตคลองสามวา หลังจาก ครม.ไฟเขียวโครงการประกันภัยข้าวนาปี
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม จัดแถลงข่าวประเด็น "ดัชนีอุตสาหกรรม เดือน พ.ค.ปี 54"
  • อีกงานที่น่าสนใจของกระทรวงอุตสาหกรรม เวลา 13.30 น. กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับกระทรวงพลังงานจัดพิธีเปิดตัวรถโดยสารขนาดใหญ่คันแรกของไทยที่ใช้เอทานอลเป็นเชื้อเพลิง ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต
  • นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานสัมมนาเชิงวิชาการ พร้อมปาฐกถาพิเศษเรื่อง "บทบาทของกระทรวงพาณิชย์ต่อการส่งเสริมการค้าผลิตภัณฑ์สำปะหลังของไทย" ที่ เมืองทองธานี
  • เวลา 11.00 น. นายณอคุณ สิทธิพงศ์ ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธานพิธีเปิดแคมเปญ "คิด ใช้ ฟื้นฟู อนุรักษ์" รวมพลังทำความดี ถวายพ่อ ณ ตึก Energy Complex กระทรวงพลังงาน
  • เวลา 14.00 น. กรมธุรกิจพลังงาน จัดพิธีมอบโล่และเกียรติบัตรแก่ผู้ค้าน้ำมันและสถานีบริการที่จำหน่ายน้ำมันยูโร 4 ก่อนกฎหมายกำหนด ณ โรงแรมสตาร์ จ.ระยอง
  • สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน จัดเสวนาปัญหาการเข้ามาถือสิทธิในที่ดินของคนต่างด้าวในนามของตัวแทนอำพราง โดยแบ่งการเสวนาทั้งภาควิชาการและกลุ่มย่อย เพื่อรวบรวมปัญหาการถือหุ้นของคนต่างด้าวทั้งในนามบุคคล ห้างหุ้นส่วน บริษัท และบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ส่วนกรณีท่อก๊าซฯ ของบมจ.ปตท. (PTT) รั่วในทะเลอ่าวไทยเมื่อวันเสาร์ที่ผานมา คาดว่าวันนี้จะมีผลสรุปความเสียหายว่ามากน้อยแค่ไหน นอกจากนี้วันนี้จะมีการส่งเครื่องสำรวจใต้ทะเลลงไปตรวจสอบจุดรั่วของท่อก๊าซฯอีกครั้ง หากพบว่าท่อก๊าซฯหลักเส้นที่ 1 เกิดการรั่วจริงจะต้องใช้เวลาซ่อมประมาณ 2-3 สัปดาห์หรือแก้ไขเสร็จในกลางเดือนกรกฎาคมนี้
  • ขณะที่ยังคงต้องติดตามความเคลื่อนไหวในตลาดหุ้นว่าจะยังมีแรงขายหุ้นไทยต่อเนื่องจากวานนี้หรือไม่ หลังจากต่างชาติเทขายออกต่อเนื่อง 3 วันทำการแล้ว จึงต้องลุ้นว่าดัชนีจะรูดลงต่ำกว่า 1,000 จุด และค่าเงินบาทจะอ่อนตัวลงเห็น 31 บาท/ดอลลาร์หรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ