ลุ้นคำพิพากษาคดีเลี่ยงภาษีหุ้นชินฯ/จับตาประชุมกนง.กำหนดทิศทางดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 24, 2011 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นร้อนการเมืองวันนี้ ติดตามคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ว่าจะยืนตามคำพิพากษาของศาลชั้นต้นหรือไม่ ที่ให้จำคุก 3 ปี คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตประธานกรรมการบริหาร บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น ในคดีที่อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้องในคดีเลี่ยงภาษี 546 ล้านบาท ซึ่งหลีกเลี่ยงการชำระภาษีอากรหุ้นบริษัทชินวัตรคอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
  • ยังมีอีกคดีที่ร้อนไม่แพ้กัน คือคดีจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงพร้อมอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัยมูลค่า 6.6 พันล้านบาทของ กทม. ต้องตามดูว่าวันนี้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะประทับรับฟ้องคดีหรือไม่ หลังจากที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ยื่นฟ้อง นายโภคิน พลกุล อดีตรมว.มหาดไทย, นายประชา มาลีนนท์อดีต รมช.มหาดไทย, นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์, พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ อดีตผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. บริษัทสไตเออร์ฯ และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม.
  • ติดตามการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาเป็นวันที่ 2 หลังจากเมื่อวานฝ่ายค้านพุ่งเป้าอภิปรายไปยังประเด็นเศรษฐกิจเนื่องจากกังวลว่าพรรคเพื่อไทยจะทำให้ประชาชนไม่ได้ตามสัญญาที่รับปากไว้ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง หรือบางนโยบายอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในภาพรวมตามมา ซึ่งวันนี้การอภิปรายจะเข้าสู่ประเด็นด้านสังคมและการเมืองที่อาจทำให้บรรยากาศในการประชุมรัฐสภามีสีสันเข้มข้นและน่าติดตามมากกว่าเมื่อวาน
  • วันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาคไทย-กัมพูชา(อาร์บีซี) ที่โรงแรมสีมาธานี จ.นครราชสีมา โดยเป็นการประชุมร่วมกันระหว่างคณะของฝ่ายไทย-กัมพูชา ประกอบด้วย 3 หัวข้อใหญ่ คือ 1.การพัฒนาความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน 2 ประเทศในด้านการส่งเสริมและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา 2.การป้องกันแก้ไขปัญหาด้านสังคม ทั้งยาเสพติด แรงงานข้ามชาติ การตัดไม้ทำลายป่า เป็นต้น 3.การหารือด้านความมั่นคงและการรักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดนของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และจะมีการแถลงข่าวของกองทัพภาคที่ 2 หลังประชุมเสร็จ
  • ตุลาการศาลรัญธรรมนูญ นัดประชุมเพื่อคัดเลือกประธานศาลรัฐธรมนูญคนใหม่แทนนายชัช ชลวร ที่ลาออกจากตำแหน่งหลังจากดำรงตำแหน่งมาเป็นเวลา 3 ปี
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่สำคัญวันนี้ คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จะประชุมเพื่อกำหนดอัตราดอกเบี้ยนโยบายรอบใหม่ หลายสำนักคาดการณ์แล้วว่ามีแนวโน้มสูงที่ กนง.จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในรอบนี้อีก 0.25% มาอยู่ที่ 3.50% เพื่อสะกัดกั้นเงินเฟ้อที่กำลังเร่งตัวสูงขึ้นอยู่ในปัจจุบัน ท่ามกลางการกดดันจากหลายฝ่าย ทั้งฟากการเมือง นายธนาคารพาณิชย์เองที่ต้องการให้ชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยไว้ก่อน
  • ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) จัดแถลงข่าวผลการดำเนินธุรกิจลูกค้าบุคคล (Retail Banking) ในช่วงครึ่งแรกปี 2554 และแนวทางการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 2554 เพื่อเตรียมพร้อมสู่ปี 2555 ที่ธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลโยธิน
  • บมจ.แสนสิริ(SIRI) จัดงานแถลงข่าวแผนธุรกิจคอนโดมิเนียมของแสนสิริ ในช่วงครึ่งหลังปี 2554 ที่ Vertical Living Galle
  • กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน(พน.)จะแถลงสถานการณ์การใช้พลังงานของประเทศประจำเดือน ก.ค.54 ทั้งปริมาณการใช้น้ำมันเบนซิน, แก๊สโซฮอล์, ดีเซล ตลอดจนก๊าซหุงต้ม(LPG) และก๊าซธรรมชาติในรถยนต์(NGV)
  • บมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) จัดฝึกอบรมโครงการ CSR Day ให้กับพนักงาน ณ ห้องประชุม อาคารบีทีเอส สำนักงานใหญ่
  • นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดการเสนาในงาน DO KM Day "Safe and Warm from the Hesrt มอบให้คุณด้วยดวงใจ" ที่การบินไทย สำนักงานใหญ่
  • บมจ. ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ (CYBER) จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกับริษัท นูไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล(ไทยแลนด์) จำกัด ที่โรงแรมอโนมา
  • นายณอคุณ สิทธิพงศ์ ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "การจัดทำแผนยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ประจำปี 2555-2559" ซึ่งจัดให้แก่ตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานพลังงานจังหวัด 76 จังหวัด สำนักวิชาการพลังงานภาค 1-12 และสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน ฯลฯ จัดโดย สำนักประสานการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน สำนักงานปลัดกระทรวงพลังงาน ระหว่างวันที่ 24-26 ส.ค.54 ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ 1 โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ
  • สำนักโลจิสติกส์การค้า จัดพิธีเปิดงานสัมมนาโครงการ "Logistics Excellence Training 2011สำหรับผู้ให้บริการโลจิสติกส์" และ "Logistics Excellence Training 2011 สำหรับผู้ส่งออก" ที่โรงแรมโฟร์วิงส์
  • กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) จัดสัมมนา "ทิศทางการพัฒนาแรงงานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเพื่อรองรับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน" ที่โรงแรมเซ็นจูรี่พาร์ค
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ร่วมกับชมรมวาณิชธนกิจ และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ จัดสัมมนา DW ประจำเดือน ส.ค.หัวข้อ "จัดหนัก...เทคนิคทำกำไรในการลงทุน DW" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ จัดงานสัมมนาในหัวข้อ Green Economy ยุทธศาสตร์เศรษฐกิจไทยยั่งยืน เจาะลึกกับแนวทางการสร้างประเทศไทยสู่เศรษฐกิจสีเขียว Thailand Green Economic Outlook โดยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการ สภาพัฒน์ และปาฐกถาพิเศษ "Green Economy Case Study" โดยนายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP) พร้อมด้วยการเสวนา "โรดแมพ ธุรกิจไทย สู่สังคม โลว์คาร์บอน" ที่โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอคองคอร์ด
  • นายธีระ สูตะบุตร ประธานกรรมการบริหาร สภาวิจัยแห่งชาติ เปิดประชุมนิติศาสตร์แห่งชาติ ครั้งที่ 8 เรื่อง"การทุจริตคอร์รัปชั่นในภาครัฐและเอกชน"ที่โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ