BGTมั่นใจปีนี้ยอดขายตามเป้า,ปี 55 คาดโต 30%จากสาขาเพิ่ม-เปิดแบรนด์ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 30, 2011 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกา โก๊ะ เชง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บีจีที คอร์ปอเรชั่น(BGT) กล่าวว่า ยอดขายปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่น้อยกว่า 15% แม้ว่าเจอกับปัญหาน้ำท่วม และในส่วนของกำไรสุทธิก็จะเติบโตในทิศทางเดียวกัน

ทั้งนี้ ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ยอดขายเติบโตไปแล้ว 16% โดยคิดเป็นยอดขาย 660 ล้านบาท และในเดือน พ.ย.ยอดขายยังเติบโตได้ แม้ว่าร้านของบริษัทต้องปิดทำการชั่วคราวไปถึง 18 สาขา ซึ่งอยู่ในกรุงเทพเป็นส่วนใหญ่ แต่ยอดขายยังเติบโตดีในต่างจังหวัด เฉพาะวันที่ 1-17 พ.ย. ยอดขายของบริษัทเติบโต 11%

นอกจากนั้น บริษัทยังตั้งเป้ายอดขายในปี 55 โต 30% ทั้งจากสาขาเดิมและเตรียมเปิดสาขาใหม่อีก 20 สาขา โดยเน้นในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งเป็นตลาดยังมีโอกาสเติบโตสูง จากสิ้นปี 54 จะมีสาขารวมทั้งสิ้น 144 สาขา รวมทั้งบริษัทยังมีแบรนด์ใหม่ของบอดี้โกลฟ พรีเมี่ยมเสริมเข้ามา ภายใต้ชื่อ เซาท์เบย์ ซึ่งจะเปิดตัวในไตรมาส 2/55 เจาะกลุ่มวัยรุ่นฐานะดี

สำหรับการลงทุนต่างประเทศ ขณะนี้คงต้องชะลอไปก่อน เพราะเกิดปัญหาน้ำท่วมในหลายประเทศแถบนี้ แต่บริษัทยังคงแผนขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนในกัมพูชา รูปแบบเบื้องต้นมี 3 แนวทาง ทั้งการลงทุนเอง ร่วมทุน และการให้ลิขสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายสินค้าของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ