HYDRO เผยปี 55เตรียมลงทุน 120ลบ.สร้างรายได้ต่อเนื่อง,คาดผลงานโตเท่าตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 14, 2011 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสลิบ สูงสว่าง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไฮโดรเท็ค (HYDRO) กล่าวว่า บริษัทเตรียมงบลงทุนปี 55 ที่ 120 ล้านบาท สำหรับการลงทุนติดตั้งเครื่องบำบัดน้ำเสียเป็นน้ำดีให้กับลูกค้ารายใหญ่ 3 ราย เช่น เครือ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC) บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) และกลุ่ม บมจ.ปตท. (PTT) ที่สรุปการเจรจาแล้ว เป็นการลงทุนครั้งเดียว แต่เป็นสัญญาให้บริการระยะยาว 10 ปี และคาดว่าจะต่อสัญญาไปเรื่อย ๆ

บริษัทจะแบ่งการลงทุน เป็นแห่งละ 40 ล้านบาท โดยใช้เงินส่วนหนึ่งที่ได้จากการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนครั้งแรก(IPO)ที่ 101 ล้านบาท และส่วนหนึ่งมาจากกระแสเงินสดที่บริษัทมีอยู่ราว 200 ล้านบาท รวมทั้งเงินกู้ ซึ่งบริษัทคาดว่าจะรับรู้รายได้จากการลงทุนดังกล่าวเข้ามาในปี 56 เป็นปีแรกราว 20 ล้านบาท หลังจากนั้นจะเพิ่มขึ้นอีกปีละ 5%

นายสลิบ กล่าวว่า งานดังกล่าวยังไม่รวมอยู่ในงานในมือ(backlog)ที่มีอยู่ 1,300 ล้านบาทในปัจจุบัน ขณะที่บริษัทยังเตรียมรับงานเพิ่มในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และปี 55-56 หลังจากน้ำท่วมผ่านไปแล้วก็คาดว่าจะมีงานประมูลเพิ่มขึ้น

สำหรับปี 55 บริษัทคาดว่าจะรับรู้รายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท เติบโตเกือบเท่าตัวจากปีนี้ที่คาดว่าจะจบที่กว่า 600 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 7-8% โดยในไตรมาส 2/55 บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียที่ทำให้กับ บมจ.ไทยพลาสติกและเคเมีภัณฑ์(TPC)ที่ลงทุนไปแล้ว 20 ล้านบาท โดยรายได้จาก TPC ปีละ 13 ล้านบาท

ส่วนในปี 54 คาดว่ารายได้จะเติบโตเกิน 100% จากปีก่อนที่มีรายได้ 298 ล้านบาท โดย 9 เดือนแรกของปีนี้ทำรายได้ไปแล้ว 492 ล้านบาท

"fundamental ดี timing ดีมากเป็นจังหวะดีหลังน้ำแห้ง และตอนตั้งราคา IPO คิด backlog ที่ 700 ล้านบาท PE 9 เท่า ขณะที่ PE ตลาด mai ตอนนั้นที่ 11 เท่า PE ยังต่ำกว่าตลาดรวมเยอะมาก gain จากการลงทุนสูง ถึงแม้ภาวะตลาดรวมจะลงแต่ HYDRO เป็นธุรกิจเฉพาะเชื่อว่าราคาพรุ่งนี้จะ OK" นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวถึงการนำหุ้น HYDRO เข้าเทรดวันแรกพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ