ก.ล.ต.ไม่ขยายระยะเวลาให้ THL ส่งรายงานตรวจสอบกรณีพิเศษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 16, 2011 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไม่ขยายระยะเวลาการนำส่งรายงานการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (special audit) ให้แก่บมจ. ทุ่งคาฮาเบอร์ (THL) ซึ่งครบกำหนดต้องนำส่งรายงานดังกล่าวต่อ ก.ล.ต. ภายในวันที่ 9 ธันวาคม 2554

ตามที่ ก.ล.ต. แจ้งให้ THL จัดให้มีการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (special audit) โดยผู้สอบบัญชีที่ได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. และสังกัดสำนักงานสอบบัญชีหนึ่งในสำนักงานสอบบัญชีขนาดใหญ่ (big 4) ในประเด็นที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับระบบการบริหารจัดการและระบบควบคุมภายใน ความเหมาะสมของการทำรายการระหว่างกันกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง และการควบคุมดูแลทรัพย์สินของบริษัท โดยให้ THL นำส่งรายงานการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษต่อ ก.ล.ต. ภายในวันที่ 9 ธันวาคม 2554 ต่อมา THL ได้ขอขยายเวลาในการนำส่งรายงานดังกล่าว โดยปรากฏข้อเท็จจริงว่า ณ วันที่ครบกำหนดนำส่งรายงาน

การตรวจสอบ THL ยังไม่ได้ดำเนินการแต่งตั้งผู้สอบบัญชีที่จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ และขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าของการดำเนินการแต่อย่างใด ดังนั้น ก.ล.ต. จึงไม่ขยายระยะเวลาการนำส่งรายงานการตรวจสอบดังกล่าว และจะดำเนินการตามกฎหมายกับ THL และผู้ที่รับผิดชอบในการดำเนินงานของ THL ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ