TFEX เปิดรับโบรกเกอร์ใหม่รองรับนโยบายเปิดเสตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ธ.ค.55

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 5, 2012 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)(TFEX) เปิดเผยว่า ตลาดอนุพันธ์เปิดรับสมาชิกใหม่ทั้งสมาชิกประเภทที่ซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าได้ทุกประเภทและสมาชิกประเภทที่จำกัดการซื้อขายได้เฉพาะสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับโลหะมีค่า (Precious Metal)ได้แก่ โกลด์ฟิวเจอร์สและซิลเวอร์ฟิวเจอร์ส

การเปิดรับสมาชิกครั้งนี้เพื่อสนับสนุนให้ผู้สนใจเข้ามาร่วมประกอบธุรกิจและช่วยขยายฐานผู้ลงทุนในตลาดอนุพันธ์ อีกทั้งยังเป็นการรองรับนโยบายเปิดเสรีใบอนุญาตของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ซึ่งมีผลตั้งแต่ 1 มกราคม 2555 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ที่ตลาดอนุพันธ์ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 ธ.ค. 2555 โดย ตลาดอนุพันธ์จะพิจารณาความพร้อมและจัดให้มีการทดสอบระบบงานต่อไป

"นอกจากจะเปิดรับสมาชิกรายใหม่แล้ว ตลาดอนุพันธ์ยังเปิดโอกาสให้สมาชิกรายเดิมประเภท Precious Metal สามารถขยายขอบเขตการให้บริการได้มากขึ้น โดยสามารถเปลี่ยนแปลงสถานภาพมาเป็นสมาชิกประเภทที่ซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าได้ทุกประเภท อันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ลงทุนให้ได้รับบริการที่ทั่วถึงและครอบคลุมสินค้าของตลาดอนุพันธ์มากขึ้น"นางเกศรา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ