ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 25.42 จุดหลังตัวเลขจ้างงานสหรัฐพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday January 7, 2012 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (6 ม.ค.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่แข็งแกร่งเกินคาดในเดือนธ.ค. ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ

ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 25.42 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 5,649.68 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้นหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนธ.ค.ของสหรัฐเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่งในเดือนธ.ค. มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 155,000 ตำแหน่ง และอัตราว่างงานเดือนธ.ค.ลดลงสู่ระดับ 8.5% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. 2552 และยังสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 8.7%

หุ้นโวดาโฟนดีดขึ้น 1.2% หลังจากโกลด์แมน แซคส์ ได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นโวดาโฟน เนื่องจากผลประกอบการและกระแสเงินสดหมุนเวียนของโวดาโฟนมีแนวโน้มที่แข็งแกร่ง

หุ้นเบอร์เบอรี ทะยานขึ้น 3.9% ขานรับข่าวที่ว่ารัฐบาลจีนอาจจะใช้มาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายภายในประเทศ โดยนายเฉิน เต๋อหมิง รมว.พาณิชย์ของจีนกล่าวว่า รัฐบาลจีนกำลังพิจารณาเรื่องการส่งเสริมธุรกิจช็อปปิ้งออนไลน์และการท่องเที่ยว โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นการอุปโภคบริโภค

ส่วนหุ้นคาร์นิวัล ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเรือสำราญรายใหญ่ของอังกฤษ ปรับตัวขึ้น 1% หลังจากมอร์แกน สแตนลีย์ ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นคาร์นิวัลขึ้นสู่ระดับ “overweight"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ