ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้น 25 จุด รับผลประชุมผู้นำฝรั่งเศส-เยอรมนี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 9, 2012 21:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น 25 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 12,334 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.2% แตะที่ 1,276.1 จุด ณ เวลา 09.05 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับผลการประชุมระหว่างผู้นำเยอรมนีและฝรั่งเศสที่สนับสนุนมาตรการเก็บภาษีการทำธุรกรรมการเงิน

นางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และนายนิโคลาส์ ซาร์โกซี ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้จัดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังการประชุมร่วมกันในวันนี้ โดยผู้นำทั้งสองสนับสนุนการใช้มาตรการจัดเก็บภาษีการทำธุรกรรมการเงินในสหภาพยุโรป (อียู) หรืออาจจะแค่ในระดับยูโรโซน

นอกจากนี้ นางแมร์เคลและนายซาร์โกซียังมีมติร่วมกันว่าควรจะต้องสนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจเป็นลำดับแรก เพื่อเป้าหมายที่จะต่อสู้กับวิกฤตหนี้ที่ยังคงยืดเยื้ออยู่ในขณะนี้ และยังกล่าวด้วยว่า ประเทศต่างๆในยุโรปจะต้องเรียนรู้เรื่องมาตรการกระตุ้นตลาดแรงงานและการสร้างงานใหม่ของกันและกัน

หุนอัลโค อิงค์ ดีดตัวขึ้น 0.9% ขณะตลาดจับตาการรายงานผลประกอบการของอัลโคซึ่งจะมีขึ้นหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดทำการในวันนี้

หุ้นฮาร์ทฟอร์ด ไฟแนนเชียล เซอร์วิส กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทประกัน ดีดตัวขึ้น 2.3% หลังจากโกลด์แมน แซคส์ ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าว ขณะที่หุ้นบรอดคอม คอร์ป ซึ่งเป็ผู้ผลิตชิพ พุ่งขึ้น 1.9% หลังจากที่หุ้นของบริษัทได้รับการปรับเพิ่มอันดับความน่าลงทุนจากดอยช์ แบงก์

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงข้อมูลสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนพ.ย., รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจหรือ Beige Book ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยอดค้าปลีกเดือนธ.ค. จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และตัวเลขสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ