เคเคฟันด์ เสนอขายทาร์เก็ตฟันด์ทองคำ 7% ใน 7 เดือนรับปีมังกร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 19, 2012 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภกร สุนทรกิจ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เกียรตินาคิน(KKFund)เปิดเผยว่า เพื่อฉลองรับตรุษจีนกับโอกาสทอง KK Fund จึงมีแผนออกกองทุน KK Gold Target 7%Fund#1 เป็นกองทุน Target Fund ที่เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมทองคำ ETF หลายกองทุนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศ กำลังเปิดเสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันนี้ ถึง 23 มกราคม 2555 ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท

กองทุนดังกล่าวมีนโยบายการลงทุนมุ่งเน้นลงทุนในทองคำแท่ง เพื่อสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของราคาทองคำ โดย KK Fund จะบริหารกองทุน KK Target Gold Fund 7% # 1 แบบ Active ผู้จัดการกองทุนจะจับจังหวะการปรับตัวของราคาทองคำเพื่อมุ่งสร้างผลตอบแทนที่ดี หากกองทุนสามารถสร้างผลตอบแทนได้ไม่น้อยกว่า 7% ของเงินลงทุนภายใน 7 เดือนแรกโดยมีมูลค่าหน่วยลงทุนไม่น้อยกว่า 10.85 บาทและเข้าเงื่อนไขการเลิกกองทุน บริษัทจะดำเนินการเลิกกองทุนทันที และคืนเงินต้นพร้อมผลตอบแทนไม่น้อยกว่า 7% ของเงินลงทุนแก่ผู้ลงทุน

“ผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนในทองคำ และเห็นโอกาสในการลงทุนในช่วงนี้ รวมทั้งกระจายความเสี่ยงจากการลงทุนในหุ้น หรือมีโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่าตราสารหนี้ โดยยอมรับความเสี่ยงได้ในระดับสูง กองทุนนี้จะตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนได้เป็นอย่างดี" นายศุภกร กล่าว

นายศุภกร กล่าวว่า KK Fund แนะนำนักลงทุนลงทุนในทองคำหลังจากที่ราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้จะเริ่มฟื้นตัวกลับขึ้นมาบ้างแล้ว แต่ยังเป็นช่วงที่มีความผันผวน โดยมองทิศทางราคาทองคำปีมังกรนี้ในขาขึ้น หลังความวุ่นวายเรื่องหนี้สาธารณะในยุโรปยังไม่คลี่คลายชัดเจน ค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐที่อ่อนค่าและภาวะเงินเฟ้อที่มีการคาดการณ์ว่าจะปรับตัวสูงขึ้นเกือบทุกภูมิภาค

ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาการเคลื่อนไหวของราคาทองคำโดนแรงกดดันจากปัญหาหนี้ในกลุ่มประเทศยุโรป ซึ่งไม่อาจบรรลุข้อตกลงในการแก้ไขปัญหาในระยะยาวได้ส่งผลให้ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องและทำให้ราคาทองคำปรับตัวลดลง แต่หากสถานการณ์ในยุโรปเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เงินดอลล่าร์มีโอกาสที่จะปรับตัวอ่อนค่าลง ซึ่งจะส่งผลต่อราคาทองคำ ทำให้การลงทุนในทองคำในช่วงนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในอนาคตเมื่อราคาทองคำสามารถกลับมายืนอยู่เหนือระดับ 1,745 สหรัฐต่อออนซ์ได้ นอกจากนี้ ภาวะเงินเฟ้อที่อาจจะมีการปรับตัวสูงขึ้นสำหรับปีนี้ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนการปรับตัวขึ้นของราคาทองคำได้อีกเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ