AOT ออกมาตรการช่วยเหลือผลกระทบน้ำท่วมดอนเมืองคาดสูญรายได้ 110 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 19, 2012 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติวันนี้เห็นชอบแนวทางการให้ความช่วยเหลือระยะแรกเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่สายการบินและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากการเกิดอุทกภัยที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.54 เวลา 18.30 น.จนถึงวันที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการ

มาตรการให้ความช่วยเหลือ ดังนี้ ยกเว้นการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการขึ้นลงอากาศยาน (Landing Fee) และค่าธรรมเนียมที่เก็บอากาศยาน (Parking Fee) ยกเว้นการเรียกเก็บค่าเช่าพื้นที่และค่าธรรมเนียมการใช้บริการในอาคารและ ค่าตอบแทนทุกประเภท ได้แก่ พื้นที่สำนักงานหรือพื้นที่ประกอบกิจกรรมเชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดยสาร พื้นที่เช่าภายนอกอาคารผู้โดยสาร

และกรณีสายการบินที่ย้ายไปให้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะให้ความช่วยเหลือโดยเก็บค่าเช่าพื้นที่และค่าธรรมเนียมการใช้บริการในอัตราค่าเช่าพื้นที่ ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง และเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการใช้บริการระบบตรวจบัตรผู้โดยสารขึ้นเครื่องสำหรับการใช้บริการระบบบางส่วนในอัตราพิเศษ

จากมาตรการให้ความช่วยเหลือสายการบินและผู้ประกอบการที่ท่าอากาศยานเดอนเมืองจะทำให้ ทอท.มีรายได้ลดลงประมาณ 110 ล้านบาท หาก ทอท.เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการในเดือน มี.ค.55

นอกจากนี้ คณะกรรมการ ทอท.เห็นชอบแผนฟื้นฟูท่าอากาศยานดอนเมือง โดยให้ ทอท. ดำเนินการจัดจ้างปรับปรุงผิวทางวิ่ง(ฝั่งตะวันออก) ทางขับและลานจอดอากาศยาน วงเงินงบประมาณราว 305 ล้านบาท(รวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 7) ซึ่งเป็นส่วนที่ใช้สนับสนุนภารกิจของราชการทหาร รวมทั้งส่วนราชการอื่นๆ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ.55 รวมทั้งการปรับปรุงทางวิ่ง(ฝั่งตะวันตก) ทางขับและลานจอดอากาศยาน วงเงินงบประมาณ 135.5 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 7) เพื่อเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ได้ภายในเดือน มี.ค.55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ