บล.กสิกรไทย คาดสัปดาห์หน้าดัชนีตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday January 21, 2012 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด ประเมินแนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 23-27 ม.ค.55 คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 1,041 และ 1,020 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 1,063 และ 1,073 จุด ตามลำดับ และมองว่าดัชนียังมีโอกาสแกว่งตัวผันผวนต่อเนื่อง

โดยต้องจับตาพัฒนาการการแก้ไขหนี้ยุโรป ทั้งการตรวจสอบก่อนการอนุมัติเงินช่วยเหลือกรีซรอบ 2 ของ Troika (ECB/EU/IMF) และการเจรจาปรับลดหนี้กรีซโดยภาคเอกชน (PSI) รวมถึงการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ ธนาคารกลางญี่ปุ่น และคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ของไทย สำหรับรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน เครื่องชี้วัดที่อยู่อาศัย และจีดีพีไตรมาส 4/2554 (เบื้องต้น)

อย่างไรก็ดี ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงในวันจันทร์จากแรงเทขายหุ้นกลุ่มพลังงาน โดยได้รับแรงกดดันจากการที่ S&P ปรับลดอันดับเครดิตประเทศในยูโรโซน ก่อนที่ดัชนี SET จะปรับขึ้นในวันอังคารจากแรงซื้อคืนหลังตัวเลขเศรษฐกิจจีนออกมาดีเกินคาด จากนั้นดัชนีแกว่งขึ้นลงในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ โดยมีแรงขายทำกำไรสลับกับการซื้อเก็งกำไรหุ้นขนาดใหญ่ ก่อนที่จะปิดบวกเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ