นายกฯนำรมต.ใหม่ถวายสัตย์/วุฒิสภาพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบปี55/ปตท.ขายหุ้นกู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 23, 2012 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลังจากนั้น เวลา 12.00 น. เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง ครั้งที่ 1/2555 ณ ห้องประชุมสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ชั้น 1 อาคารสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ถนนราชดำเนินนอก เขตดุสิต กรุงเทพฯ

  • ขณะที่ยังคงมีการตรวจสอบคุณสมบัติของนางนลินี ทวีสิน รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แม้เจ้าตัวจะออกแถลงการณ์แสดงความบริสุทธิ์ แต่พรรคประชาธิปัตย์รวมถึงภาคประชาชนกลุ่มการเมืองสีเขียวเดินหน้าให้มีการตรวจสอบทบทวน
  • ล่าสุดกับการเปิดเผยข้อมูลของพรรคประชาธิปัตย์ต่อกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำธุรกิจเหมืองแร่ในประเทศแถบแอฟริกาจะเกี่ยวโยงกับการแต่งตั้งนางนลินีไปเป็น รมต.ประจำสำนักนายกฯ หรือไม่ เพราะมีความคุ้นเคยเชิงมิตรภาพแบบไทยๆ กับอดีตผู้นำซิมบับเว ไม่เพียงเท่านั้น ทุกฝ่ายจับตาการมอบหมายงานสำนักนายกฯ ให้นางนลินี จะรับผิดชอบในส่วนของงานพิธีการต่างประเทศหรือไม่
  • วันนี้ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน จะเปิดแถลงข่าวหลังถูกปรับออกจากตำแหน่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า นโยบายต่างๆ ที่ได้ทำมาคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก
  • วุฒิสภาวันนี้เริ่มประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2555 วงเงิน 2.3 ล้านล้านบาท ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ได้มีความเห็นว่างบประมาณที่รัฐบาลได้ตั้งเป็นงบขาดดุลไว้ 4 แสนล้านบาท ทำให้ต้องมีการกู้เงินเพื่อมาแก้ไขการขาดดุลจนทำให้ยอดหนี้สาธารณะของประเทศเพิ่มขึ้น 40.2% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) แม้ว่าจะไม่เกินเพดานที่กำหนดไว้ที่ 60% แต่รัฐบาลควรเพิ่มความระวังในการกู้เงิน เพราะอาจมีกรณีฉุกเฉินเกิดขึ้นในอนาคตจากภาวะเศรษฐกิจได้ ขณะที่งบประมาณปีนี้กว่าจะมีการเบิกจ่ายก็เหลือเวลาไม่ถึง 8 เดือนแล้ว
  • คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กำหนดให้นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม มารับข้อกล่าวหาร่ำรวยผิดปกติในวันนี้เวลา 14.00 น. หลังจากตรวจพบว่าบัญชีธนาคารของนายสุพจน์ ทั้งก่อนและหลังการถูกปล้นทรัพย์รวม 36 บัญชี มีทรัพย์สินบางรายการมีจำนวนสูงกว่ารายได้ที่ได้แจ้งเอาไว้
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดประชุมเพื่อรับฟังแนวทางการปฏิบัติตามเงื่อนไขในการอนุญาตเกี่ยวกับแผนการปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม และแผนสำรองกรณีเกิดเหตุขัดข้องสำหรับผู้ได้รับใบอนุญาตที่มีโครงข่ายโทรคมนาคม หลังจาก กสทช.กำหนดมาตรการป้องกันสัญญาณโทรศัพท์มือถือขัดข้องไว้ 3 ระยะ ได้แก่ ระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว เพื่อป้องกันปัญหาเครือข่ายโทรศัพท์มือถือล่มเหมือนที่ผ่านมา
  • เวลา 11.30 น. นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ และ รมว.คลัง พร้อมด้วย นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง จะเดินทางเข้าศักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงการคลัง ณ บริเวณกระทรวงการคลัง
  • เวลา 13.00 น. บมจ. ปตท. (PTT) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) และ 7 ธนาคารพาณิชย์ แถลงข่าว "ปตท.เสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ จัดสรรแบบสุ่ม" ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ โดย ปตท.ขายหุ้นกู้ 2 ชุด ชุดแรกวงเงินไม่เกิน 1.1 หมื่นล้านบาท อายุ 3 ปี 8 เดือน จ่ายดอกเบี้ย 3.80% ชุดที่ 2 วงเงินไม่เกิน 2 หมื่นล้านบาท อายุ 6 ปี 9 เดือน ปีที่ 14 จ่ายดอกเบี้ย 4% ปีที่ 56 จ่ายดอกเบี้ย 4.40% และที่เหลือจ่ายดอก เบี้ย 5.50%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ