CWT เล็งขยายความร่วมมือพันธมิตรญี่ปุ่นหลังผลิตเบาะหนัง/ศึกษาธุรกิจอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 23, 2012 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป(CWT)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"โดยคาดว่าธุรกิจผลิตเบาะผ้ารถยนต์ที่บริษัทอยู่เตรียมการจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อร่วมทุนกับพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่นน่าจะทำรายได้ราว 200 ล้านบาทในปีแรก โดยบริษัทจะรับรู้รายได้ตามสัดส่วนการถือหุ้น โดยบริษัทใช้เงินลงทุนเบื้องต้นประมาณ 50 ล้านบาท

การร่วมทุนดังกล่าวคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ.55 หลังจากพันธมิตรญี่ปุ่นได้ย้ายเครื่องจักรจากญี่ปุ่นมาติดตั้งเพื่อเตรียมการผลิตแล้ว ทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตเบาะผ้าเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นสายการผลิตใหม่ที่บริษัทไม่เคยมีการผลิตมาก่อน โดยสายการผลิตใหม่จะมีกำลังผลิตเบาะผ้าป้อนค่ายรถยนต์ต่างๆ ได้ 2 หมื่นคัน/ปี

นอกจากนั้น ในอนาคตบริษัทยังมีแผนร่วมมือกับพันธมิตรญี่ปุ่นดังกล่าวขยายธุรกิจ เนื่องจากมีความต้องการเบาะรถยนต์ในตลาดเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากผู้ประกอบการค่ายรถยนต์ต่างๆจะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่มากขึ้นในปีนี้ ทั้งรถยนต์อีโคคาร์ และรถยนต์ขนาดเล็ก ซึ่งใช้เบาะผ้าในการผลิตทั้งหมด

"เราเพิ่งเริ่มย้ายเครื่องจักรและทดลองการผลิตร่วมกับพันธมิตรญี่ปุ่น ยังไม่รู้ว่ารูปแบบการ join venture จะเป็นอย่างไร เพราะยังอยู่ระหว่างการร่างสัญญา คาดว่าก.พ.จะเรียบร้อย และมีความเป็นไปได้ที่จะตั้งบริษัทย่อย" นายวีระพล

นายวีระพล กล่าวอีกว่า ในปี 55 บริษัทตั้งเป้ามีรายได้รวมที่ 1.2 พันล้านบาท ซึ่งรวมรายได้จากการผลิตเบาะผ้าแล้ว เติบโตอย่างก้าวกระโดดจากปี 54 ที่ประสบปัญหาการผลิตหยุดชะงักเพราะผลกระทบน้ำท่วม ทำให้รายได้รวมของบริษัทต่ำกว่าเป้าหมาย ขณะที่ในปีนี้ตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิที่ 10% ซึ่งเป็นระดับที่น่าพอใจ เพราะปัจจุบันผู้ผลิตเบาะรถยนต์ในต่างประเทศทั้งอเมริกาและยุโรป ได้ชะลอการผลิตจากวิกฤติเศรษฐกิจ ทำให้ราคาวัตถุดิบหนังปรับลดลงและเป็นประโยชน์ต่อบริษัท

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาธุรกิจอื่นๆ ที่จะทำให้รายได้เติบโต เช่น การขายที่ดิน หรือการหาพันธมิตรมาร่วมพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยขณะนี้บริษัทมีที่ดินที่มีศักยภาพและมีเงินลงทุนที่ได้ตั้งสำรองไว้ราว 70 ล้านบาท ซึ่งอาจมีการขายเงินลงทุนดังกล่าวหรือวิธีการอื่นๆ เพื่อสร้างรายได้เพิ่ม และบริษัทยังมีแผนขยายธุรกิจเดิมคือธุรกิจเบาะหนังไปพร้อมกันด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ