ธนาคารทิสโก้เสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ 5 พันลบ.อายุ 1 ปี ดอกเบี้ย 3.5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 23, 2012 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทัศน์ เรืองมานะมงคล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ เปิดเผยว่า ธนาคารทิสโก้เสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน ครั้งที่ 1/2555 อายุ 1 ปี (ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2556) วงเงิน 5 พันล้านบาทอัตราดอกเบี้ย 3.5%ต่อปี ตลอดอายุหุ้นกู้ จ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 6 เดือน ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบัน จองซื้อขั้นต่ำที่ 500,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท โดยจะเปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 27 -29 กุมภาพันธ์ 2555 โดยมี บล.ทิสโก้ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้

นอกจากนี้ ธนาคารได้จัดให้มีหุ้นกู้สำรองสำหรับเสนอขายเพิ่มเติมอีกไม่เกิน 3 พันล้านบาท

ด้านนายพิชา รัตนธรรม หัวหน้าสายงานธุรกิจธนบดี ธนาคารทิสโก้ คาดว่า การนำเสนอหุ้นกู้ในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากนำเสนออัตราดอกเบี้ยที่น่าสนใจ คือ 3.5%ต่อปี ในระยะเพียง 1 ปี ขณะที่ปัจจุบันทิศทางอัตราดอกเบี้ยทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ และคาดว่าการแข่งขันด้านเงินฝากจะเริ่มเบาบางลง ตลอดจนแนวโน้มต้นทุนที่อาจเพิ่มขึ้นทำให้สถาบันการเงินระมัดระวังในการออกผลิตภัณฑ์ในช่วงนี้

อย่างไรก็ตาม แม้อัตราผลตอบแทนจะปรับลดลงบ้างแต่ก็ถือว่าเป็นระดับที่ยังน่าสนใจในการลงทุนและให้ผลตอบแทนที่ชนะเงินเฟ้อพื้นฐานจึงแนะนำการลงทุนในตราสารหนี้และเงินฝากอายุไม่เกิน 1 ปีโดยลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐบาล หรือภาคเอกชนที่มีระดับความน่าเชื่อถือสูงซึ่งผู้ลงทุนจะได้รับประโยชน์จากผลตอบแทนที่สูงในทิศทางดอกเบี้ยขาลง

สำหรับหุ้นกู้ของธนาคารทิสโก้ที่เสนอขายในครั้งนี้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ "A" จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2555 โดยมีแนวโน้มอันดับเครดิต "Positive" หรือ "บวก"

อันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงความสามารถของคณะผู้บริหาร การมีระบบบริหารความเสี่ยงที่ดีและความสามารถในการรักษาสถานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งในธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ตลอดจนคุณภาพของสินทรัพย์และความสามารถของธนาคารในการรักษาระดับกำไรไว้ได้อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ