(เพิ่มเติม) GRAMMY คาดรายได้ปี 55 ที่ 1 หมื่นลบ. โต 20%, กำไรสูงกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2012 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่(GRAMMY)เปิดเผยว่า ใน 55 บริษัทตั้งเป้ารายได้ขั้นต่ำไว้ที่ 1 หมื่นล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อน และคาดว่ากำไรสุทธิจะสูงกว่าปี 54 โดยเป็นการเติบโตจากทุกหน่วยธุรกิจ

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 1/55 คาดว่าจะสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมไม่มากแล้ว ประกอบกับรายได้จากค่าโฆษณาได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้ บริษัทมีความพร้อมเข้าร่วมประมูลใบอนุญาตผู้ผลิตรายการทีวีดิจิตอลจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เนื่องจากเป็นการเพิ่มช่องทางการดำเนินธุรกิจ แต่คงต้องรอดูความชัดเจนเกี่ยวกับรายละเอียดการประมูลก่อน

ด้านนายกริช ทอมมัส รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานธุรกิจเพลง GRAMMY กล่าวว่า รายได้จากธุรกิจเพลงในปี 55 คาดว่าอยู่ที่ประมาณ 2 พันล้นบาท โดยการเติบโตหลังมาจากการจำหน่ายดีวีดี คอนเสิร์ต และการจำหน่ายเพลงในรูปแบบเอ็มพี 3 และการให้บริการเติมเพลงในเครื่องคาราโอเกะ ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนรายได้จากธุรกิจเพลง อยู่ที่ 30-40%ของรายได้รวม

"แนวโน้มธุรกิจทีวีดาวเทียมในปี 55 ยังคงดีขึ้นเรื่อยๆ จากเดิมที่เป็นเพียงงบเสริม ตอนนี้แข็งแกร่งขึ้น มีเอกสิทธิ์ขึ้น มีเพียงช่วงน้ำท่วมที่ได้รับผลกระทบบ้างจากเม็ดเงินโฆษณาที่หายไป แต่ต้นปีที่ผ่านมาเม็ดเงินกลับมาปกติแล้ว ตอนนี้เรารอเพียงเรื่องเดียว คือความชัดเจนของ กสทช."นายกริช กล่าว

ล่าสุด บริษัทเตรียมเปิดทีวีดาวเทียมช่องใหม่ Gmm Music ในวันที่ 1 มี.ค.55 ซึ่งเป็นช่องเพลงด้วยงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท โดยตั้งเป้าจะคุ้มทุนภายใน 1 ปีครึ่ง และจะมีรายได้ในปีแรกราว 50-60 ล้านบาท หลังจากคุ้มทุนแล้วปีต่อ ๆ ไปจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ