SSI เผยทำสถิติผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนสะสมสูงสุด 26 ล้านตัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 20, 2012 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน วิริยประไพกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (SSI) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2555 โรงงานผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนของบริษัทที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บรรลุยอดการผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนสะสมปริมาณ 26 ล้านตัน ซึ่งแสดงถึงความเป็นผู้นำในตลาดเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนของประเทศ นับเป็นสถิติยอดการผลิตสะสมสูงสุดและเป็นรายแรกของบริษัทเหล็กของคนไทย

ปริมาณการผลิตสะสมสูงสุด 26 ล้านตัน เป็นผลจากการที่บริษัทมีการพัฒนาศักยภาพการผลิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองการบริโภคเหล็กแผ่นภายในประเทศที่มีความต้องการใช้สูงและเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มพิเศษ (Premium Value Products) จำหน่ายให้กับลูกค้า ซึ่งประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ชั้นคุณภาพพิเศษ (High Grade Product) ผลิตภัณฑ์คุณลักษณะเฉพาะ (Unique Product) ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่มีมูลค่าเพิ่มกับลูกค้า (Innovated Value Product) โดยในปี 2554 ที่ผ่านมาบริษัทสามารถผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มพิเศษ คิดเป็นร้อยละ 39 จากปริมาณการขายรวม

“การบรรลุยอดการผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วนสะสมครบ 26 ล้านตัน นับเป็นประวัติศาสตร์สำคัญอีกหน้าหนึ่งของอุตสาหกรรมเหล็กของประเทศไทย และสร้างความภาคภูมิใจอย่างยิ่งให้กับเอสเอสไอ" นายวิน กล่าว

ทั้งนี้บริษัทคาดการณ์ว่าตลาดเหล็กแผ่นในประเทศไทยมีแนวโน้มที่จะเติบโตในอัตราสูงถึงร้อยละ 7-8 ต่อปี ในระยะ10 ปีข้างหน้า

ในส่วน โรงงานเอสเอสไอทีไซด์ ซึ่งเป็นโรงถลุงเหล็กที่อังกฤษของบริษัทจะเริ่มผลิตเหล็กแท่งแบนในเร็วๆนี้สามารถเข้ามาเสริมยอดการผลิตและยอดขายของบริษัท ตั้งแต่ไตรมาส 2/2555 เป็นต้นไป ซึ่งนับเป็นช่วงจังหวะที่ดีเพราะเศรษฐกิจโลกและอุตสาหกรรมเหล็กกำลังปรับตัวในทิศทางขาขึ้นหลังผ่านจุดต่ำสุด ความมีเสถียรภาพทางด้านวัตถุดิบนี้ และจะทำให้บริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายการขายที่ 2.4 ล้านตันในปี 2555 และสามารถปรับเพิ่มสัดส่วนการขายผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มพิเศษและความสามารถในการทำกำไรเพิ่มสูงอีกขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ